sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bruno Fernandes gửi lời cảnh báo đến sao trẻ Man Utd

Thứ bảy, 20/05/2023 20:57 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Bruno Fernandes đã có những lời ca ngợi tài năng của Alejandro Garnacho nhưng cũng không quên gửi những lời cảnh báo đanh thép với cầu thủ này.

Alejandro Garnacho là cầu thủ trẻ sáng giá của Man Utd và tiền đạo người Argentina đã được HLV Erik ten Hag "đưa ra ánh sáng" vào đầu mùa giải năm nay. Màn thể hiện của Garnacho trong quãng thời gian đã qua là ấn tượng và trong đó còn có những sự hỗ trợ vô cùng nhiệt tình tới từ những người đàn anh.

Alejandro Garnacho cho biết, người đồng hương Lisandro Martinez, Bruno Fernandes và Casemiro, đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quãng thời gian vừa qua để vượt qua giai đoạn khó khăn trong việc hòa nhập với đội hình. 

bruno fernandes la mot trong nhung nguoi giup do alejandro garnacho rat nhieu
Bruno Fernandes là một trong những người giúp đỡ Alejandro Garnacho rất nhiều.

Cuối tuần trước khi vào sân khi trận đấu với Wolves tại Premier League còn 8 phút cầu thủ này đánh dấu sự trở lại của mình sau 2 tháng gặp chấn thương và các CĐV đã cổ vũ vô cùng nhiệt tình cho tiền đạo trẻ người Argentina. Những tiếng hô "Viva Alejandro Garnacho" - được cải biên từ bài hát gốc chào mừng Cristiano Ronaldo vang lên khắp sân Old Trafford. 

Đáp lại những lời đó, Alejandro Garnacho cũng đã có tình huống đi bóng tốc độ và sau đó dứt điểm sắc bén giúp Man Utd có bàn thắng thứ 2 trước Wolves. Đáng nói hơn, đó là tình huống mà Bruno Fernandes đã có pha kiến tạo vô cùng ấn tượng. 

Ở tuổi 18, được trời phú cho một tài năng khổng lồ và được Man Utd gia hạn một hợp đồng mới béo bở, Alejandro Garnacho có thể đánh mất phương hướng của mình bởi những lời tán dương đó, trong và ngoài sân cỏ, như đã từng xảy ra với nhiều cầu thủ trẻ tài năng.

Đội trưởng của Man Utd, Bruno Fernandes là một trong nhiều nhân vật có tiếng nói của Man Utd đảm bảo rằng ngôi sao này không được phép để mọi thứ đi lấn át tài năng của mình.

hlv erik ten hag luon theo sat alejandro garnacho
HLV Erik ten Hag luôn theo sát Alejandro Garnacho.

"Những gì tôi phải nói với Garna, tôi nói với anh ấy ở sân tập, bất cứ khi nào chúng tôi ăn, ở bất cứ đâu", Bruno Fernandes nói.

"Nếu anh ấy muốn nghe, anh ấy sẽ nghe. Nếu không, anh ấy không, nhưng tôi cố gắng giúp đỡ.".

"Tôi nghĩ anh ấy đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nói về việc tôi đã cố gắng giúp đỡ anh ấy rất nhiều lần, và đó là điều tôi đang cố gắng làm. Rõ ràng, anh ấy vẫn còn trẻ, và tôi không muốn khen ngợi quá nhiều, bởi vì, bạn biết đấy, khi bạn còn trẻ và bạn nhận được quá nhiều lời khen ngợi, bạn có thể thoải mái một chút và mọi thứ".

"Nhưng tôi nghĩ nếu anh ấy không làm những gì anh ấy cần làm, anh ấy sẽ không được thi đấu".

Huấn luyện viên của United, Erik ten Hag, cũng là nhân tố quan trọng trong việc nuôi dưỡng tài năng của Alejandro Garancho, luôn kiểm soát cầu thủ trẻ này khi nói đến các quy tắc và kỷ luật của đội.

Khi Alejandro Garnacho đến muộn trong cuộc họp đội trong chuyến du đấu trước mùa giải của Man Utd vào mùa hè năm ngoái, cầu thủ này đã bị HLV Erik ten Hag khiển trách và không được ra sân một phút nào.

Bruno Fernandes thừa nhận cách Erik ten Hag xử lý Alejandro Garnacho là đầy ấn tượng và tác động của nó đối với một cầu thủ trẻ là rất lớn.

bruno fernandes thuc su la thu linh cua man utd
Bruno Fernandes thực sự là thủ lĩnh của Man Utd.

"Vào đầu mùa giải, HLV  đã không cho anh ấy nhiều cơ hội vì nghĩ rằng anh ấy không thể hiện tốt nhất có thể", Bruno Fernandes chia sẻ.

"Bây giờ anh ấy đang có cơ hội và chơi rất nhiều trong mùa giải này vì anh ấy đang tập luyện tốt và làm những gì anh ấy phải làm".

"Anh ấy đang nhận được phần thưởng của mình và cả đội cũng đang nhận được phần thưởng - và đó là điều quan trọng nhất. Rõ ràng, anh ấy đã chơi rất tốt ở đội trẻ, nhưng đó là sự khác biệt lớn khi chơi ở Premier League".

"Anh ấy tập luyện hàng ngày với chúng tôi, điều đó giúp anh ấy chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu. Về mặt tinh thần, anh ấy cũng tốt hơn nhiều và tôi nghĩ anh ấy hiểu những gì cần thiết để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp".

"Chúng tôi biết anh ấy có thể thay đổi cục diện trận đấu, anh ấy chơi với tốc độ, có thể thu hút các đối thủ, nhưng anh ấy vẫn đang phát triển, vì vậy chúng tôi không cần phải đặt quá nhiều vào anh ấy, vì anh ấy vẫn còn là một đứa trẻ.

"Anh ấy có thể làm những điều tuyệt vời, nhưng trong tương lai, anh ấy phải làm tốt hơn nhiều so với những gì anh ấy thực sự đang làm, bởi vì anh ấy có khả năng để trở nên tốt hơn nữa".

Theo dõi Sports442 trên