sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trước ngưỡng cửa vô địch, Pep Guardiola khẳng định: 'Premier League mới là ưu tiên hàng đầu'

Thứ bảy, 20/05/2023 08:42 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ ba liên tiếp, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn dành sự ưu ái cho Premier League khi khẳng định đây mới là ưu tiên hàng đầu của đội bóng.

Chiến dịch Premier League đang bước vào những trận đấu cuối cùng và danh hiệu vô địch năm nay chỉ còn cách Man City vỏn vẹn một vòng đấu. Nếu Arsenal mắc sai lầm trong trận đấu đêm nay trước Nottingham, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử tại Ngoại hạng Anh khi lên ngôi sớm 3 vòng đấu. Trong trường hợp, Pháo thủ giành trọn 3 điểm, danh hiệu vẫn sẽ thuộc về đội bóng chủ sân Etihad nếu họ giành chiến thắng trước Chelsea trong trận đấu vào ngày 21 tháng 5 tới đây. 

 Pep Guardiola khang dinh: 'Premier League moi la uu tien hang dau'
Pep Guardiola khẳng định: 'Premier League mới là ưu tiên hàng đầu'

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola một lần nữa thể hiện sự trân trọng đối với chiếc cúp của "giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh" khi nhấn mạnh chức vô địch Ngoại hạng Anh còn quan trọng hơn chức vô địch Champions League. 

"Premier League là giải đấu quan trọng nhất, bởi vì nó kéo dài hơn và diễn ra hàng tuần. Chúng tôi thật may mắn khi sẽ kết thúc trên sân nhà với những người của mình để tiếp nhận vinh quang.

Điều cuối cùng là khó khăn nhất vì hiện tại, chúng tôi có rất nhiều cảm xúc. Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bản thân nếu chúng tôi bị phân tâm. Bây giờ, chúng tôi biết, chúng tôi có ba trận để giành danh hiệu. Mỗi trận chúng tôi thắng sẽ giúp ích cho trận tiếp theo.

Chúng tôi không thể quên thực tế, những gì đã xảy ra với Man United và Aston Villa trong quá khứ. Bóng đá là cảm xúc, trong thời điểm này. Nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng trên sân nhà, chúng tôi phải làm bằng được điều đó". 

pep_guardiola_di_vao_lich_su_champions_league_sau_khi_huy_diet_real (1)
Pep Guardiola khẳng định: 'Premier League mới là ưu tiên hàng đầu'

Khi được hỏi liệu ông có suy nghĩ gì về những đóng góp của bản thân cho thành công của đội bóng nửa xanh thành Manchester, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã vô cùng khiêm tốn và luôn trân trọng sự đồng hành của những người đã góp công làm nên một kỷ nguyên rực rỡ của The Citizens cho đến thời điểm hiện tại. 

"Là một người huấn luyện viên, tôi cảm thấy mình là một phần của điều gì đó. Tôi không bao giờ nghĩ nó thuộc về mình - tôi là một phần của nó. Thành công là không thể nếu không có công việc phi thường của giám đốc thể thao, hội đồng quản trị... và các cầu thủ mới là điều quan trọng nhất."

Theo dõi Sports442 trên