sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man Utd chia tay 'công thần' dưới thời Sir Alex Ferguson

Thứ bảy, 20/05/2023 08:10 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Cầu thủ từng được Sir Alex Ferguson đưa về Old Trafford là Phil Jones sẽ rời Man Utd khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè, khép lại 12 năm gắn bó với Quỷ Đỏ.

Phil Jones gia nhập Man Utd vào năm 2011 từ Blackburn Rovers và giành chức vô địch Premier League ở mùa giải tiếp theo (2012/13), mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Cầu thủ 31 tuổi từng khoác áo đội tuyển Anh 27 lần, có 229 lần ra sân cho Quỷ đỏ và ghi được 6 bàn thắng.

Trận đấu cuối cùng của Phil Jones diễn ra trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Brentford vào cuối mùa giải trước khi trung vệ người Anh vào sân với tư cách là người thay thế cho Juan Mata. Tuy nhiên sau đó, cầu thủ này đã phải ngồi ngoài trong suốt mùa giải 2022/23, bất chấp những nỗ lực trong việc quay trở lại. 

phil jones chia tay man utd sau 12 nam gan bo
Phil Jones chia tay Man Utd sau 12 năm gắn bó.

Đó là khoảng thời gian khó khăn đối với Phil Jones, người đang hướng tới một chương mới trong tương lai. Trung vệ 31 tuổi tỏ ra vô cùng biết ơn sự ủng hộ của gia đình và các CĐV trong giai đoạn mệt mỏi này.

"Thật khó khăn, trong vài năm qua. Không thể phủ nhận điều đó. Không có gì phải trốn tránh điều đó. Gia đình tôi đã hoàn toàn có công cụ giúp tôi đi đúng hướng và giữ cho tôi tập trung, để cố gắng lấy lại vóc dáng và cố gắng chơi nhiều hơn", Phil Jones chia sẻ.

"Và, bạn biết đấy, tôi nhớ chơi bóng. Tôi nhớ nó. Bạn lớn lên chơi bóng và tất cả những gì bạn muốn làm là chơi bóng. Tất cả những gì tôi biết, từ khi còn nhỏ, là làm những gì bạn muốn, thích làm việc để kiếm sống. Tôi đã đủ may mắn để làm điều đó, mặc dù không nhiều như tôi mong muốn".

trung ve nguoi anh cung da co duoc 1 premier league trong mau ao man utd
Trung vệ người Anh cũng đã có được 1 Premier League trong màu áo Man Utd.

"Tôi đã làm việc chăm chỉ không biết mệt mỏi", Phil Jones cho biết.

"Tôi đã cố gắng trở lại nhanh nhất có thể, mỗi khi tôi ngồi ngoài trong vài năm qua. Tôi nghĩ điểm nhấn đối với tôi phải là trận đấu với Wolves [sự trở lại của sau chấn thương lần trước], khi tôi trở lại. Đó chỉ là khoảnh khắc mà tôi sẽ không bao giờ quên. Bây giờ tôi vẫn nổi da gà khi nghĩ về điều đó. Ý tôi là tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đạt đến giai đoạn sung mãn đó".

"Đó là một khoảnh khắc trọng đại, rất lớn trong sự nghiệp của tôi và những CĐV, ngày hôm đó, thật phi thường. Tình yêu mà họ dành cho tôi trong trận đấu đó, niềm đam mê mà họ thể hiện, thật xúc động. Và tôi không thể cảm ơn họ bao nhiêu cho đủ vì điều đó. Họ đã luôn là chỗ dựa vững chắc trong suốt thời gian tôi ở đây".

Theo dõi Sports442 trên