sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Man Utd là điểm đến khả dĩ với Kim Min Jae hơn Newcastle

Thứ bảy, 10/06/2023 18:42 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Newcastle chấp nhận rằng Man Utd là điểm đến khả dĩ hơn với Kim Min Jae ở Premier League khi lo ngại rằng mức lương của cầu thủ này sẽ phá vỡ cấu trúc của đội.

Nguồn tin từ Daily Mail chỉ ra rằng, một số người tại Newcastle cho biết Man Utd đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Kim Min Jae. Cầu thủ người Hàn Quốc đang trở thành cái tên được săn đón rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, Newcastle được cho là lo sợ rằng yêu cầu của cầu thủ 26 tuổi sẽ phá vỡ cấu trúc tiền lương hiện tại của họ. Chích Chòe có thể được cung cấp rất nhiều tiền bởi các ông chủ Saudi Arabia nhưng hoạt động chuyển nhượng của họ trong thời kỳ hậu Mike Ashley cho đến nay vẫn rất thực dụng và hợp lý. Đó là lý do vì sao họ không muốn tạo tạo ra một bản hợp đồng khiến mọi cấu trúc bị xáo trộn. 

newcastle lo ngai muc luong cua kim min jae se pha vo cau truc cua doi
Newcastle lo ngại mức lương của Kim Min Jae sẽ phá vỡ cấu trúc của đội.

Những người có thu nhập cao nhất ở Newcastle, theo Spotrac, lần lượt là Alexander Isak và Bruno Guimaraes với mức lương 120.000 bảng/tuần. Đây là mức lương thấp hơn rất nhiều so với những cầu thủ hiện tại đang chơi cho Man Utd. 

Man Utd có thể sẽ không gặp quá nhiều vấn đề trong việc chi ra một số tiền lương lớn để chiêu mộ Kim Min Jae. Ngược lại, Newcastle cảnh giác với việc mang về một cầu thủ có thể mạo hiểm phá vỡ cấu trúc tiền lương của họ, ngay cả khi trung vệ người Hàn Quốc là sự bổ sung có thể đưa Chích Chòe lên một tầm cao mới, nhất là khi họ còn chơi ở UEFA Champions League mùa sau. 

Hơn nữa, Eddie Howe cho biết rằng, Newcastle chỉ có thể chỉ có 80 triệu bảng để chi tiêu vào mùa hè này do áp lực của Luật công bằng tài chính. Điều khoản giải phóng được cho là khoảng 40 triệu bảng trong hợp đồng của Kim Min Jae với Napoli có nghĩa là sẽ tiêu tốn một nửa ngân sách mà Newcastle có thể chi ra hè này. Ngoài ra, hậu vệ trái và một tiền vệ tấn công được cho là những ưu tiên chính của đội chủ sân Sports Direct Arena. 

man utd van la ben do kha di hon voi mong muon cua kim min jae
Man Utd được cho vẫn là bến đỗ khả dĩ hơn với mong muốn cảu Kim Min Jae.

Ở Man Utd, HLV Erik ten Hag được cho là cũng đang ưu tiên những sự bổ sung ở trên hàng công, đặc biệt là vị trí tiền đạo cắm. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ có thể thu về ngân sách chuyển nhượng từ việc bán những cầu thủ như Dean Henderson hay Harry Maguire để tái đầu tư cho các thương vụ khác. 

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng cho biết rằng, Kim Min Jae là người đã nằm trong tầm ngắm của Man Utd từ lâu và một số nguồn tin được cho là Quỷ Đỏ sẽ sớm có những cuộc nói chuyện với người đại diện của trung vệ người Hàn Quốc. 

Theo dõi Sports442 trên