sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Xé lưới' Nice, Mbappe cân bằng kỉ lục ghi bàn do bộ đôi Messi và Ronaldo thống trị

Thứ bảy, 16/09/2023 10:12 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Kylian Mbappe đã cân bằng kỷ lục do bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nắm giữ sau khi ghi cú đúp vào lưới của Nice.

Vào rạng sáng ngày hôm nay - 16/9 (theo giờ Việt Nam), câu lạc bộ PSG có màn tiếp đón đối thủ Nice ngay trên sân nhà Princes Park. Mặc dù có được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ, dẫu vậy, đội bóng thủ đô nước Pháp đã có một trận đấu khó khăn khi hàng thủ của đối phương chơi quá chặt chẽ. 

Thậm chí, phút thứ 21, đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique đã phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm dũng mạnh của tiền đạo Teremas Moffi. Dẫu vậy, chỉ 8 phút sau, Mbappe đã chứng tỏ được trọng trách thủ lĩnh của mình khi anh ghi bàn thắng san bằng cách biệt, đưa trận đấu trở về lại thế cân bằng. Những phút sau đó của hiệp một, cả hai đội đã không tận dụng được tốt cơ hội và đành bước vào giờ nghỉ mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

psg-2-3-nice-3-40
'Xé lưới' Nice, Mbappe cân bằng kỉ lục ghi bàn do bộ đôi Messi và Ronaldo thống trị

Bước sang hiệp hai, đội khách tiếp tục chứng minh rằng họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi các ngôi sao của Nice luôn thể hiện sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và sắc bén trên hàng công. Và bàn thắng cũng đã đến như một điều tất yếu, lần lượt ở các phút thứ 53 và 68, Laborde rồi Moffi làm tung mảnh lưới của thủ thành Donnarumma để đưa đội khách vượt lên dẫn trước với cách biệt 3-1. 

Phải đến phút thứ 87, Mbappe mới lại một lần nữa "nổ súng" để rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 2-3. Và đây cũng là tất cả những gì mà đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử đã làm được trong trận chiến vào rạng sáng nay. 

psg-2-3-nice-2-42
'Xé lưới' Nice, Mbappe cân bằng kỉ lục ghi bàn do bộ đôi Messi và Ronaldo thống trị

Thất bại trước Nice đã đẩy PSG tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời đây cũng là trận thua đầu tiên của đương kim vô địch tại đấu trường Ligue 1 mùa giải 2023/24. 

Về phía cá nhân Mbappe, chân sút người Pháp đã ghi 7 bàn thắng trong 4 trận đấu liên tiếp vừa qua. Bên cạnh đó, cú đúp vào lưới Nice cũng đã giúp cho ngôi sao sinh năm 1998 cân bằng kỷ lục ghi bàn hoặc kiến tạo trong 15 trận liên tiếp tại giải VĐQG mà Messi và Ronaldo đang là những người lập nên.

Theo dõi Sports442 trên