sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Có hành vi không thể chấp nhận, bốn ngôi sao và cổ động viên của PSG sắp phải lĩnh cái kết đắng

Thứ ba, 26/09/2023 18:05 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Bốn cầu thủ và một nhóm người hâm mộ PSG có thể bị xử phạt vì có hành vi xúc phạm người hâm mộ Marseille sau chiến thắng vào rạng sáng ngày 25/9 vừa qua.

Theo trang tin Goal đăng tải, vào rạng sáng ngày 25/9 vừa qua, gã khổng lồ PSG bước vào cuộc chạm trán với Marseille trên sân nhà Công viên Các hoàng tử. Dù không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Mbappe trong suốt cả trận đấu, đội bóng thủ đô Paris vẫn dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước đối thủ. Tuy nhiên, có lẽ thắng lợi này sẽ thật trọn vẹn nếu một vài ngôi sao và người hâm mộ của PSG có hành vi ứng xử văn minh và tôn trọng người khác hơn. 

4666206ca86dbf9fe1e794ccb826ed443b359d84

Cụ thể, trong màn ăn mừng sau khi thành công có được ba điểm, bốn cầu thủ của đội chủ nhà, bao gồm: Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani, Achraf Hakimi và Layvin Kurzawa được cho là đã dùng những những lời lẽ xúc phạm, hướng thẳng vào cổ động viên đội khách. Trên mạng xã hội cũng lan truyền một clip do Free Ligue 1 đăng tải cho thấy bốn ngôi sao của "Les Parisiens" vừa nhảy vừa hô vang, trong khi đó những người đồng đội khác lại từ chối tham gia vào màn ăn mừng để lại nhiều tranh cãi này. 

Người hâm mộ của đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử cũng phải đối mặt với các lệnh trừng phạt vì bị cáo buộc có những lời lẽ kỳ thị đồng tính nhắm vào đội khách trong trận đấu. Theo phóng viên AFP tại sân nhà của đội bóng Paris, những tiếng hô vang dường như kéo dài trong gần 15 phút.

cfe8a9db179675844a314633e275f5acc19a3757
Có hành vi không thể chấp nhận, bốn ngôi sao và cổ động viên của PSG sắp phải lĩnh cái kết đắng

Sau khi sự việc được lan truyền mạnh mẽ, bộ trưởng Thể thao Amelie Oudea-Castera cho biết trên nền tảng X (trước đây còn gọi là Twitter): “Không thể điếc trước những lời hô vang đầy căm thù và kỳ thị người đồng tính như vậy trên khán đài của chúng tôi”. Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm rằng bà đã thúc giục PSG thực hiện hành động pháp lý chống lại những người hâm mộ hô vang nhằm loại họ khỏi các trận đấu trong tương lai.

Vào ngày hôm qua (25/9), AFP cũng đã liên hệ với PSG, đội bóng này khẳng định rằng họ lên án mọi hình thức phân biệt đối xử, đặc biệt là kỳ thị người đồng tính và nhắc lại rằng những hành vi xấu xí này không có chỗ trong các sân vận động hoặc bất cứ nơi nào trong xã hội.

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 cũng cam kết sẽ tăng cường công tác phòng ngừa trong cuộc chiến chống lại sự kỳ thị người đồng tính và sẽ gặp gỡ tất cả các đối tác của mình về vấn đề quan trọng này trong những ngày tới. 

Theo dõi Sports442 trên