sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

U23 Việt Nam bị loại sớm, báo Trung Quốc chỉ thẳng thực tại phũ phàng

Thứ ba, 26/09/2023 16:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa ra những phân tích và bình luận sau khi chứng kiến U23 Việt Nam phải sớm dừng bước ở vòng bảng ASIAD 19.

U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) đã không thể tạo nên bất ngờ khi sớm phải dừng chân tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19. Theo đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ ở trận ra quân, sau đó lần lượt để thua Iran và Ả Rập Xê Út. 

Đáng chú ý, U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất không vượt qua được vòng bảng ở kỳ Đại hội thể thao châu lục lần này, trong khi U23 Thái Lan, Indonesia và Myanmar đều đi tiếp với tư cách các đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.

u23 viet nam vs u23 a rap xe ut vff
U23 Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á không vượt qua vòng bảng ASIAD 19. Ảnh: VFF

Chứng kiến việc U23 Việt Nam sớm bị loại, tờ 163 (Trung Quốc) bình luận: "Việc Olympic Việt Nam bị loại sớm khiến cho Olympic Trung Quốc không còn cơ hội đụng độ với đối thủ này. Thay vào đó, người hâm mộ phải chờ tới tháng 10 mới được theo dõi đội tuyển Trung Quốc chạm trán với đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam từng có bước phát triển thần kỳ trong những năm qua nhưng họ đã trở lại với sự thất vọng trong quá khứ. Chiến thắng 4-2 trước Olympic Mông Cổ vô nghĩa với Olympic Việt Nam sau khi họ chịu hai thất bại nặng nề trước Olympic Saudi Arabia và Olympic Iran.

Việc không có điểm nào trong nhóm các đội xếp thứ ba (trừ thành tích với đội cuối bảng) khiến cho Olympic Việt Nam bị loại sớm.

Ở Asiad 19, HLV Troussier không dẫn dắt Olympic Việt Nam. Thay vào đó, HLV nội Hoàng Anh Tuấn đảm nhận công việc này. Điều đáng nói, ông Hoàng Anh Tuấn cũng dẫn dắt đội U20 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2023. Ở giải đấu đó, U20 Việt Nam đã dừng bước ở vòng bảng, còn U20 Trung Quốc vượt qua Saudi Arabia để giành vé đi tiếp".

olympic viet nam vff
Báo Trung Quốc bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không còn cơ hội để đối đầu với U23 Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Đây là dự án, chiến lược của VFF. Chúng tôi đem cầu thủ trẻ đến đây, đội hình trẻ nhất giải đấu này. Chúng tôi cần thời gian, cần giải đấu này để họ thách thức bản thân và phát triển. Tầm nhìn của chúng tôi dài hạn, cho năm sau và sau nữa. Chúng tôi tập trung cho chiến dịch World Cup 2026, 2030. Phải hành động vì cầu thủ trẻ”.

Theo dõi Sports442 trên