sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Số phận của U23 Thái Lan trước 'cơn ác mộng' của Việt Nam xem như kết thúc?

Thứ ba, 26/09/2023 14:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Thái Lan đang gặp phải những khó khăn rất lớn trước thềm cuộc đối đầu với Iran ở vòng 16 đội ASIAD 2023.

Bóng đá nam ĐNÁ đã làm nên lịch sử tại ASIAD 19 khi có đến 3 đại diện cùng góp mặt ở vòng 1/8 giải đấu bao gồm Olympic Thái Lan, Olympic Indonesia và Olympic Myanmar. Tuy nhiên chặng đường phía trước là rất khó khăn khi cả 3 đội đều phải đụng độ những "ông lớn" của bóng đá khu vực. 

Theo phân loại nhánh đấu, U23 Thái Lan sẽ phải chạm trán Olympic Iran - đội bóng hủy diệt Việt Nam đến 4-0 ở vòng bảng. Trong khi tình hình của Indonesia và Myanmar cũng không khá khẩm hơn. Nếu Indonesia phải chạm trán ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Uzbekistan thì Myanmar cũng gặp ngay Olympic Nhật Bản. Nhìn vào cục diện này, thật khó để có đại diện của bóng đá ĐNÁ góp mặt ở vòng tứ kết ASIAD.

u23 thai lan
U23 Thái Lan sẽ phải đụng độ đối thủ đáng gờm Iran ở vòng 16 đội ASIAD 2023.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với U23 Thái Lan khi theo thông tin mới nhất được tờ báo thể thao hàng đầu Siam Sports cập nhật, "Bầy Voi chiến" chỉ còn đúng 15 cầu thủ để chuẩn bị cho màn so tài với Iran vào chiều mai sau khi hậu vệ trẻ Bukkoree Lemdee trở về nước.

Cụ thể, Bukkoree Lemdee đã phải bay về Thái Lan ngay sau vòng bảng theo yêu cầu của CLB chủ quản Chonburi FC. Ban đầu, Thái Lan chỉ đăng ký 21 cầu thủ và họ đang mất 2 ngôi sao khác vì chấn thương, bao gồm hậu vệ gốc Đức Maximilian Steinbauer và tiền đạo cánh Phitak Phimpae.

thai-lan-2-9782
Bukkoree Lemdee không thể góp mặt trong trận đấu của U23 Thái Lan với Iran ở vòng 16 đội ASIAD.

Trước đó Olympic Thái Lan chỉ đăng ký 3 thủ môn cho giải đấu. Điều đó có nghĩa họ chỉ còn 15 cầu thủ để chọn 10 vị trí đá chính cho trận đấu với Iran. Ngoài ra, Thái Lan còn gặp thêm vấn đề lớn khi chủ nhà Trung Quốc địa điểm thi đấu từ thành phố Kim Hoa về Hàng Châu. Khoảng cách giữa hai địa điểm này cách nhau đến 200km khiến “Voi chiến” phải hủy buổi tập vào hôm qua để di chuyển.

Nói về tình hình ngặt nghèo hiện tại của đội bóng, HLV Issara Sritaro cho biết: “Điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là hồi phục thể lực. Vì vậy, các cầu thủ cần nghỉ ngơi trọn vẹn trước khi đến Hàng Châu". 

Theo dõi Sports442 trên