sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Indonesia bất ngờ chê U23 Thái Lan yếu kém nhất ASIAD, bênh chặp Việt Nam dù bị loại

Thứ ba, 26/09/2023 14:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù bị loại nhưng truyền thông Indonesia cho rằng U23 Việt Nam không phải là đội bóng ĐNÁ chơi tệ nhất tại vòng bảng ASIAD 19.

Mới đây tờ Okezone của Indonesia đã có bài đăng gây chú ý khi thẳng thắn cho rằng Olympic Thái Lan chính là đại diện Đông Nam Á có màn trình diễn thiếu thuyết phục nhất tại kỳ ASIAD 19 đang diễn ra tại Trung Quốc: “Thái Lan là đại diện Đông Nam Á tệ nhất ở vòng bảng ASIAD chứ không phải Olympic Việt Nam”, tờ Okezone giật tít. 

u23 indonesia
Báo chí Indonesia bất ngờ nhận định U23 Thái Lan là đội ĐNÁ yếu nhất vòng bảng ASIAD 19.

Tác giả Ramdani Bur nhận xét: “Việc Olympic Việt Nam không đi tiếp xuất phát từ thể lệ của giải đấu, khi kết quả với đội cuối bảng không được tính. Chính vì thế nên khi xét ở danh sách các đội hạng ba, Việt Nam chỉ có 0 điểm. Dẫu vậy, nếu tính kết quả chung cuộc thì họ không phải là đại diện Đông Nam Á có thành tích tệ nhất. Thay vào đó, đội tệ nhất là Olympic Thái Lan”. 

Tờ báo Indonesia cũng thông tin thêm về việc Olympic Thái Lan chỉ có được 2 điểm sau 3 lượt trận ở vòng bảng, dù họ chỉ gặp những đối thủ vừa tầm như Bahrain và Kuwait.

Trong khi đó, tờ CNN Indonesia lại tỏ ra tiếc nuối khi Olympic Việt Nam phải sớm nói lời chia tay với ASIAD 19: “Olympic Việt Nam đã trải qua những điều không mong muốn tại ASIAD 19. Họ không phải là đội bóng tệ, còn nhớ họ đã vào đến bán kết tại ASIAD 18”, cây bút của CNN Indonesia nhận định.

u23 viet nam
Truyền thông Indonesia bày tỏ sự tiếc nuối khi Olympic Việt Nam bị loại.

Tại vòng 16 đội, U23 Thái Lan tiếp tục được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải chạm trán Olympic Iran - đội bóng hủy diệt Việt Nam đến 4-0 ở vòng bảng. Đội bóng xứ Chùa Vàng còn thiếu quân trầm trọng khi chỉ có 15 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu này.

Tuy nhiên cùng với U23 Thái Lan thì tình hình của Indonesia và Myanmar cũng không khá khẩm hơn. Cả hai đều phải đụng độ những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Uzbekistan và Olympic Nhật Bản. Nhìn vào cục diện này, thật khó để có đại diện của bóng đá ĐNÁ góp mặt ở vòng tứ kết ASIAD. 

Theo dõi Sports442 trên