sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trình diễn đẳng cấp, 'công thần' của Man Utd được Ten Hag hết lời ca ngợi

Thứ hai, 20/03/2023 10:23 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag thừa nhận, Man Utd đã "sống sót" nhờ vào màn trình diễn chói sáng của David De Gea ở trận đấu vừa qua khi hạ gục Fulham 3-1 ở đấu trường FA Cup.

Vừa qua, Man Utd đã có thắng lợi vô cùng vất vả trước Fulham ở tứ kết FA Cup với tỉ số chung cuộc 3-1. Một trận đấu mà tâm điểm nằm ở 3 tấm thẻ đỏ mà Fulham phải nhận và điều đó cũng khiến cục diện trận đấu này thay đổi hoàn toàn. 

them mot ngay thi dau vo cung an tuong cua david de gea
Thêm một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng của David De Gea.

Tuy nhiên, nhắc đến chiến thắng đó rõ ràng không thể bỏ qua cái tên đã giúp Man Utd "thoát thua" ngoạn mục đó chính là David De Gea. Mặc dù để cho Aleksander Mitrovic chọc thủng lưới ở phút thứ 50 nhưng sau đó, De Gea vẫn thi đấu đầy ấn tượng vào có 2 tình huống cứu thua cực kỳ ấn tượng để giúp lưới của Quỷ Đỏ không rung lên thêm một lần nữa.

Sau đó trong bối cảnh được chơi hơn người, Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền trước khi ghi thêm bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6, sau khi Marcel Sabitzer giúp Man Utd vượt lên dẫn trước.

HLV Erik ten Hag ca ngợi sự đóng góp của De Gea trong toàn bộ quãng thời gian của trận đấu, với việc thủ môn này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo Quỷ đỏ tiếp tục bị thủng lưới thêm sau khi để đối phương dẫn 1-0.

"Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội tuyệt vời và lẽ ra chúng tôi phải vượt lên dẫn trước ở hiệp 1 vì tôi không thể nhớ nổi pha cứu thua nào của David trong hiệp một", Ten Hag nói. 

hlv erik ten hag ca ngoi david de gea
HLV Erik ten Hag ca ngợi David De Gea.

"Và trong hiệp hai, chúng tôi gặp khó khăn khi bước ra khỏi phòng thay đồ".

"Chúng tôi đã để thủng lưới từ tình huống cố định và chúng tôi cần David để có được thắng lợi ở trận đấu này vì anh ấy đã có hai pha cứu thua xuất sắc. Sau đó là thời điểm quan trọng, đó là một pha chuyển đổi tấn công tuyệt vời và được thực hiện rất tốt bởi Antony, Jadon (Sancho), và đó là một quả phạt đền rõ ràng và rõ ràng".

Ở vòng bán kết FA Cup, Man Utd sẽ tiếp tục gặp khó khi phải đối đầu với Brighton tại Wembley vào tháng tới để giành tấm vé tiến vào chung kết FA Cup trong khi Man City ở nhánh còn lại chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn rất nhiều là Sheffield. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Erik ten Hag cũng đang nỗ lực để bổ sung thêm danh hiệu như FA Cup, UEFA Europa League sau khi lên ngôi tại Carabao Cup trước đó.

"Chúng tôi chắc chắn đang ở vị trí mà chúng tôi muốn", Ten Hag nói.

"Chúng tôi chiến đấu vì điều đó, chúng tôi xứng đáng với điều đó, chúng tôi đang ở vị trí có thể giành được các danh hiệu".

"Nhưng chúng ta phải chiến đấu vì nó. Chúng tôi cần cả một đội vì chúng tôi đã chơi từ Giáng sinh vào ngày thứ ba hoặc thứ tư hàng năm và điều đó sẽ tiếp tục cho đến cuối mùa giải.

"Đó là những gì chúng tôi yêu thích, điều đó sẽ mang lại cho chúng tôi năng lượng, khi bạn có thể cạnh tranh các danh hiệu và ở vị trí mà bạn muốn".

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên