sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Troussier cho U23 Việt Nam "vào guồng", Văn Trường tiết lộ tính cách thật của thầy mới

Thứ hai, 20/03/2023 09:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam tại Qatar, tiền vệ Nguyễn Văn Trường đã có những chia sẻ đáng chú ý về toàn đội cũng như HLV Troussier.

Tối 19/3, U23 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Doha (Qatar) để chuẩn bị tham dự Doha Cup 2023 tại đây. Sau thời gian cho các học trò nghỉ ngơi để hồi phục thể trạng và tinh thần, HLV trưởng Philippe Troussier bắt đầu siết chặt kỷ luật cho U23 Việt Nam trong buổi rèn quân chính thức này.

Theo đó, chiến lược gia người Pháp đã đặt ra yêu cầu rất cao về chuyên môn khi liên tục đốc thúc các cầu thủ phải di chuyển thật nhanh, phối hợp ít chạm và chính xác trong từng pha dứt điểm.

Ở chiều ngược lại, điều này cũng giúp các cầu thủ U23 Việt Nam buộc phải tập trung tối đa và không có bất kỳ sự sao nhãng nào. Bởi vậy, bầu không khí trên sân tập vì thế cũng trở nên rất nghiêm túc và tích cực hơn.

u23 viet nam tap luyen
HLV Troussier siết chặt kỷ luật trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam trên đất Qatar. Ảnh: VFF

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Văn Trường cho hay: Điều đặc biệt của HLV Philippe Troussier chính là cá tính. Thầy có cá tính vô cùng mạnh mẽ. Trong mỗi buổi tập, thầy luôn chỉnh sửa từng động tác, từng li từng tí”.

Văn Trường là một trong số 5 cầu thủ U20 Việt Nam được HLV Troussier gọi bổ sung lên đội U23 mới đây. Tuy vậy, bản thân tiền vệ sinh năm 2003 chia sẻ rằng bản thân không mất nhiều thời gian để có thể hòa nhập cùng đàn anh.

“Bất kỳ cầu thủ nào được gọi lên U23 Việt Nam cũng là một vinh dự lớn. Bản thân tôi là một cầu thủ còn ít tuổi mà được gọi lên U23 Việt Nam, được tập luyện và thi đấu cùng các anh hơn tuổi thật là sướng. Kết thúc VCK U20 châu Á 2023, tôi đã hy vọng được thầy gọi lên và điều này đã trở thành hiện thực. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa ở U23 Việt Nam”, Văn Trường khẳng định.

van truong u23 viet nam
Văn Trường chia sẻ trước buổi tập của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Về giải Doha Cup sắp tới, Văn Trường bày tỏ sự quyết tâm: “Giải đấu nào với tôi cũng quan trọng. Tôi cần phải thể hiện tốt nhất để hy vọng được các thầy trong ban huấn luyện tin tưởng. Mình có thể hiện tốt thì mới có cơ hội được lên tuyển ở các đợt sau”.

Theo lịch, HLV Philippe Troussier sẽ đẩy buổi tập ngày mai (20/3) của U23 Việt Nam xuống khung giờ muộn hơn, bắt đầu từ 21h45 giờ địa phương (1h45 ngày 21/3 theo giờ Việt Nam). Mục đích của chiến lược gia người Pháp là muốn các cầu thủ quen dần với khung giờ thi đấu muộn tại Doha Cup.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên