sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Arsenal: Ông vua của thành London

Thứ hai, 20/03/2023 08:15 (GMT+7)
Giáp Kim
BTV Thể thao

3 điểm có được trước Crystal Palace giúp Arsenal tiếp tục đứng vững trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách 8 điểm so với Manchester City. Chiến thắng này có thêm một lần nữa khẳng định vị thế ông vua của thành London của Pháo thủ ở mùa này.

Vòng đấu này một số câu lạc bộ tại Premier League đã không thi đấu vòng 28 bởi họ phải thi đấu tại FA Cup, trong đó có Man City. Chớp lấy thời cơ đối phương không thi đấu, Arsenal đã gia tăng điểm số giữa vị trí đầu bảng với nhì bảng lên 8 điểm sau khi họ giành chiến thắng thuyết phục 4-1 ở trận derby London trước Crystal Palace.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc thoải mái khi tiếp đón những chú đại bàng, đội bóng mới sa thải huấn luyện viên Patrick Viera chỉ 1 ngày trước khi cặp đấu này diễn ra. HLV tạm quyền Paddy McCarthy dù có trong tay lực lượng tốt nhất nhưng trước một Arsenal đang hừng hực quyết tâm sau thất bại đáng thất vọng trước Sporting Lisbon vào giữa tuần, Crystal Palace tỏ ra vẫn quá non nớt trước đội chủ nhà. 

Phút 28, Saka lên bóng bên cánh phải rồi chuyền sang bên trái cho Martinelli. Tiền đạo người Brazil đẩy bóng sang trái thêm một nhịp rồi dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi chéo góc phải trở thành bàn mở tỉ số. Hàng thủ của Crystal Palace mắc sai lầm khi để cho Martinelli khoảng trống lớn.

1 (4)
Martinelli đã vượt qua sự thất vọng vào giữa tuần để tỏa sáng trước Crystal Palace bằng bàn mở tỉ số.

Có bàn thắng, Arsenal tiếp tục lối chơi thoải mái, không vội vàng. Phút 43, Saka nỗ lực nhận bóng ở cánh phải rồi phối hợp với White và sau đó dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa. Cú sút chìm của Saka khiến thủ thành 19 tuổi Whitworth phải vào lưới nhặt bóng.

2
Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Saka, ngòi nổ đáng sợ nhất trên hàng công Pháo Thủ vào thời điểm này.

Có hai bàn thắng sau hiệp một, Arsenal đã chạm một tay vào chiến thắng. Đội chủ nhà tiếp tục lối chơi kiểm soát bóng trong hiệp hai. Không có gì khiến các học trò của Arteta phải vội vã.

Phút 55, Xhaka dâng cao nhận bóng và đẩy ngược lại cho Trossard, cầu thủ người Bỉ nhanh chóng chọc khe đưa bóng vừa tầm để Xhaka băng vào dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Với khoảng cách ba bàn, Arsenal đã nắm chắc chiến thắng.

3
Xhaka ăn mừng bàn thắng lên tỉ số 3-1 cho Pháo Thủ.

Crystal Palace không có nhiều pha bóng thực sự uy hiếp khung thành của Ramsdale. Phút 63, sau quả phạt góc của đội khách, bóng rơi trước mặt Schlupp và cầu thủ người Ghana nhanh chân dứt điểm đưa bóng rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

6
Schlupp đem về bàn thắng danh dự cho Crystal Palace.

Hy vọng có điểm chưa thể le lói với Crystal Palace bởi khoảng cách vẫn còn hai bàn. Arsenal cũng không cho đối thủ vùng lên, họ nhanh chóng trở lại với lối chơi kiểm soát bóng áp đảo. Phút 74, Tierney căng ngang thuận lợi từ bên trái để Saka đặt lòng chân trái ở khu vực đầu vòng cấm, bóng đi vào góc trái cầu môn.

4
Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1, dấu chấm hết cho những nỗ lực của Crystal Palace trong trận đấu.

Tỷ số 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có thêm ba điểm, Arsenal vươn lên điểm số 69, hơn đội nhì bảng Man City 8 điểm, tuy nhiên Pháo Thủ đang thi đấu nhiều hơn một trận.

Với chiến thắng này Arsenal cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League giành chiến thắng trước tất cả các trận Derby London trong một mùa giải. Đoàn quân của Mikel Arteta đã đánh bại Crystal Palace: 2 lần, Tottenham Hotspur: 2 lần, Fullham: 2 lần, Brentford: 1 lần, West Ham: 1 lần và Chelsea: 1 lần. Không chỉ nhuộm đỏ thành London mà Arsenal còn thêm một lần nữa khẳng định vị thế ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League. 

Theo dõi Sports442 trên