sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Những điểm nhấn trong ngày Man Utd vất vả ngược dòng trước Fulham

Thứ hai, 20/03/2023 09:40 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trong một ngày thi đấu mà Man Utd được chơi hơn tới 2 người, Quỷ Đỏ đã có được thắng lợi với tỉ số 3-1 trước Fulham để giành lấy tấm vé tiến vào vòng bán kết FA Cup.

Thiếu vắng to lớn mang tên Casemiro

Casemiro đã bị treo giò 4 trận sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận hòa trước Southampton tại Premier League. Trận đấu đầu tiên mà cầu thủ người Brazil thi hành án phạt chính là gặp Fulham vừa qua ở FA Cup.

casemiro qua quan trong voi man utd
Casemiro quá quan trọng với Man Utd.

Thiếu vắng đi tiền vệ người Brazil, khu vực trung tuyến của Man Utd đã thi đấu lép vế hơn so với Fulham bên kia chiến tuyến. Bộ đôi Marcel Sabitzer và Scott McTominay thi đấu không ăn ý và bản thân họ cũng không quá mạnh trong việc kiểm soát quả bóng ở trong chân.

Mặc dù có được thắng lợi nhưng rõ ràng, Man Utd thực sự "rất nhớ" Casemiro. Trong 3 trận đấu tiếp theo khi đối đầu với các đối thủ "cứng cựa" hơn, rõ ràng khu vực giữa sân sẽ là điểm cực kỳ khó khăn đối với đoàn quân của HLV Erik ten Hag.

3 thẻ đỏ thay đổi hoàn toàn trận đấu

fulham chi con choi voi 9 nguoi trong giai doan cuoi tran
Fulham chỉ còn chơi với 9 người trong giai đoạn cuối trận.

Tình huống diễn ra ở phút thứ 73 đã hoàn toàn làm thay đổi trận đấu khi Jadon Sancho có pha thoát xuống và dứt điểm cận thành nhưng đã bị cản lại bởi Willian. Tuy nhiên sau khi kiểm tra VAR, trọng tài chính đã rút ra tấm thẻ đỏ cho cầu thủ người Brazil vì lỗi cố ý dùng tay chơi bóng. Đáng nói hơn là tình huống diễn ra sau đó khi Aleksandar Mitrovic đã có những phản ứng thái quá với "vị vua áo đen" và ngay lập tức cũng bị truất quyền thi đấu.

Thậm chí ngay trong khi trọng tài còn đang tham khảo VAR, HLV Marco Silva của Fulham cũng đã bị truất quyền chỉ đạo. Rõ ràng là đang trong tâm thế chiến thắng, Fulham đã để đánh mất đi lợi thế và sau đó nhanh chóng bị Man Utd chọc thủng lưới liên tiếp.

Ấn tượng đôi cánh

mot ngay thi dau tot cua antony va sancho
Một ngày thi đấu tốt của Antony và Sancho.

Jadon Sancho là người được HLV Erik ten Hag lựa chọn xuất phát ngay từ đầu ở trận đấu này và cầu thủ người Anh đã đáp lại sự tin tưởng đó bằng màn trình diễn tốt ở trên sân. Tiền đạo sinh năm 2000 có được cho mình tỷ lệ chuyền chính xác 93%, giành chiến thắng 6 pha tranh chấp dưới mặt đất, có 5 lần rê bóng thành công. Ngoài ra, Sancho còn tạo ra 3 đường chuyền quyết định, hỗ trợ phòng ngự với 2 pha tắc bóng thành công và còn kiếm về một quả phạt đền.

Trong khi đó, cầu thủ vào sân thay người là Antony thực sự đã giúp Man Utd xoay chuyển trận đấu. Kể từ khi có mặt, Antony liên tục tạo ra sự khuấy đảo nơi mặt trận phòng ngự của đối phương và có 3 lần rê bóng thành công ở trận đấu này. Ngoài ra, tiền đạo người Brazil cũng cho thấy khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 94%, có được 5 pha tranh chấp dưới mặt đất thắng lợi, tạo ra 1 2 đường chuyền quyết định và suýt chút nữa đã tự mình lập công.

Những "người hùng thầm lặng"

bo doi nay la khong the thay the tai man utd
Bộ đôi này là không thể thay thế tại Man Utd.

Thêm một trận đấu nữa mà, David De Gea khẳng định đẳng cấp của mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có tới 5 pha cứu thua ở trận đấu này và Quỷ Đỏ đáng lẽ ra đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trận này nếu không có tài năng của De Gea. Ngoài ra đây cũng là một ngày mà thủ môn sinh năm 1990 cho thấy khả năng chuyền bóng tương đối tốt với tỷ lệ thành công là 91%.

Cái tên còn lại không thể không nhắc tới đó chính là Bruno Fernandes khi tiền vệ này ngoài việc mang về 2 bàn thắng cho Man Utd thì cầu thủ người Bồ Đào Nha còn tạo ra tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Quỷ Đỏ khi chơi ở mọi vị trí mà HLV Erik ten Hag yêu cầu. Thậm chí có những giai đoạn mà tiền vệ sinh năm 1994 này còn lui xuống đáy hàng tiền vệ để đảm nhận nhiệm vụ điều tiết lối chơi.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên