sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Nga phải 'lách luật' để tham dự siêu giải đấu có "Voi chiến" Thái Lan?

Thứ hai, 20/03/2023 08:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chịu trừng phạt của cả UEFA lẫn FIFA, ĐT Nga vẫn sẽ tham dự giải vô địch bóng đá Trung Á diễn ra vào tháng 6 tới.

Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) đang có kế hoạch tổ chức giải vô địch Trung Á 2023, diễn ra từ ngày 9 đến 21/6, trùng với thời gian FIFA Days của tháng 6. Trong đó giải đấu năm nay sẽ có sự xuất hiện của 2 khách mời rất đặc biệt không thuộc Trung Á.

Khách mời đầu tiên được tiết lộ là ĐT Nga. Hiệp hội Bóng đá Trung Á được cho là có mối quan hệ rất tốt với LĐBĐ Nga. Đây cũng là thời điểm ĐT Nga đang bị cấm tham gia các giải đấu ở châu Âu. 

eus23

Cũng có thể nói ĐT Nga đã lách luật khi đang chịu trừng phạt của UEFA lẫn FIFA và chuyển sang giải đấu Trung Á không chịu sự quản lý của hai tổ chức trên (FIFA quản lý LĐBĐ châu Á nhưng không quản lý những giải ở khu vực kiểu AFF Cup hay cúp Trung Á mà Nga sẽ tham dự). 

Vừa qua, khi LĐBĐ Nga RFU gửi đơn thông báo UEFA để đội tuyển của họ tham dự giải vô địch các quốc gia Trung Á, UEFA nêu quan điểm: “UEFA không đứng ra chống đối đội tuyển Nga tham dự các giải giao hữu quốc tế không thuộc UEFA. Nếu tổ chức nào đó có trách nhiệm chuyện này thì đó là chuyện của tổ chức đấy.

UEFA cũng không có quyền xem xét việc đội tuyển Nga gia nhập LĐBĐ Trung Á qua giải đấu này. Về mặt nguyên tắc, các đội bóng Nga có quyền tham gia các giải ngoài khu vực trừng phạt của UEFA”.

Ngoài ĐT Nga, giải vô địch bóng đá Trung Á còn có sự xuất hiện của một đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á. Theo những thông tin mới nhất, "Voi chiến" Thái Lan chính là đội tuyển nhận được lời mời của CAFA tham dự giải đấu này.

thai_lan

Tuy nhiên Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) đưa ra mức chi phí tham giải gia quá cao. Điều này khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang phải đắn đo rất nhiều.

Đương nhiên không loại trừ khả năng phía FAT sẽ từ chối lời mời, với chủ trương cắt giảm nguồn chi. Nhất là trong thời điểm Thái Lan còn đang rối ren đi tìm kiếm nguồn ngân sách để mua bản quyền SEA Games 32, khi bị chủ nhà Campuchia hét "giá trên trời" lên tới 800.000 USD (28 triệu baht). 

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên