sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tân thuyền trưởng bất lực, Quang Hải vẫn phải ngồi ngoài nhìn Pau FC thua tan nát đối thủ ngang cơ

Chủ nhật, 26/02/2023 08:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ở vòng 25 Ligue 2, Quang Hải tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách của Pau FC đến sân của Saint-Etienne.

Trong chuyến làm khách của Pau FC trước Saint-Etienne, HLV Tholot  đã quyết định chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 quen thuộc sang 3-4-3. Đồng thời, ông cũng thực hiện 4 sự thay đổi người nhưng đáng tiếc tiền vệ Nguyễn Quang Hải không nằm trong 4 sự trọng dụng đó. Cơ hội được trao cho những cầu thủ  giàu thể lực, tốc độ như Charles Boli, Mohamed Yattara. 

pau fc
Quang Hải tiếp tục không vắng mặt trong đội hình ra sân của Pau FC

Nguyễn Quang Hải tiếp tục phải ngồi ngoài và không được thi đấu phút nào. Như vậy trong 5 trận gần nhất của Pau, cựu cầu thủ Hà Nội FC chỉ được thi đấu vỏn vẹn 14 phút trước Stade Laval ở vòng 24. Còn lại, anh có 2 trận ngồi trên băng ghế dự bị và 2 trận không được đăng ký thi đấu. Trước đó, anh và người đại diện đã phải chủ động xin xuống đá ở giải hạng 5 cùng đội hình B của Pau để duy trì cảm giác bóng. 

Tương lai của Quang Hải tại xứ lục lăng đang ngày càng trở nên bất định. Người đại diện của "Hải con" cũng thẳng thắn tiết lộ không tìm được tiếng nói chung với Pau FC. Đồng thời khẳng định việc Quang Hải không được ra sân là do chiến thuật của đội bóng, tuyệt đối không phải vì năng lực của tiền vệ ĐT Việt Nam hạn hẹp. 

quang hai pau fc
Quang Hải chỉ đá 14 phút trong 5 trận gần nhất của Pau. Ảnh: Pau.

Trở lại với cuộc đối đầu Saint-Etienne, Pau FC đã phải sớm đón bàn thua ở phút 29 sau sai lầm của hàng thủ. Dennis Appiah đã lợi dụng những pha ngăn chặn thiết quyết đoán từ hậu vệ Pau FC để thoải mái tung đường cắt ngăng cho người doofng đội Ibrahima Wadji đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Pau FC. 

Sang hiệp 2, Pau chơi nỗ lực, cải thiện được thế trận và dần có tình huống triển khai tấn công mạch lạch hơn. Tuy nhiên, khi vận may vẫn ngoảnh mặt, Pau lại nhận bàn thua thứ 2. Phút 76, Henri Saivet phạm lỗi với Niels Nkounku trong vùng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11 m. Sau đó, Jean Krasso dễ dàng đánh lừa thủ thành Massamba Ndiaye, nâng tỷ số lên 2-0 cho Saint-Etienne.

Pau FC dù thi đấu quật cường ở khoảng thời gian còn lại nhưng vẫn không thể một lần đưa bóng vào lưới đối thủ và phải chấp nhận kết quả chung cuộc 2-0. 

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên