sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

U20 Việt Nam chính thức chốt dàn sao dự giải châu Á: Tiếc nuối nhiều cầu thủ trẻ đầy tiềm năng

Thứ bảy, 25/02/2023 20:43 (GMT+7)

Sau buổi tập sáng 25/2, HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U20 châu Á tại Uzbekistan.

Sáng 25/2 tại UAE, HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan. Theo đó, 7 cái tên bị loại bao gồm: Nguyễn Hữu Tuấn, Trương Trí Thiện, Trần Quang Vinh, Tiêu Trung Hiếu, Nguyễn Văn Tú, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Phi Hoàng. Trong số bảy cầu thủ này, trung vệ Vũ Văn Sơn và tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng dính chấn thương không kịp bình phục nên đành phải nói lời chia tay.

U20 Viet Nam
U20 Việt Nam chính thức chốt danh sách dự giải U20 châu Á

PVF Công an Nhân dân và SLNA góp đông quân nhất trong danh sách này, với mỗi đội năm cầu thủ. Xếp sau là Hà Nội, HAGL và Viettel, với mỗi đội ba cầu thủ. Số còn lại đến từ các đội Quảng Nam (2), Đà Nẵng (1) và Bình Dương (1).

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng gửi lời động viên đến 7 cầu thủ bị loại: "Tôi hiểu được cảm giác đó khi tôi từng phải chia tay sau ngày đầu lên ĐTQG. Tôi muốn có sự chia sẻ với nhau. Tôi hiểu tâm tư, mong muốn của các bạn là rất lớn. Nhưng tương lai của chúng ta còn dài và cơ hội dành cho các bạn vẫn còn rộng mở".

Cái tên đáng tiếc nhất có lẽ chính là Phi Hoàng. Tiền vệ trẻ của SHB Đà Nẵng đang là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất Việt Nam. Anh cũng là người có nhiều kinh nghiệm nhất ở đấu trường V-League.

Trong quá trình tập huấn, U20 Việt Nam đã trải qua 2 trận đấu giao hữu với đội U20 Saudi Arabia và Dubai FC. Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có được một trận thắng và một trận thua. Theo chiến lược gia Việt Nam, cả hai trận đấu đều sẽ giúp cho các tuyển thủ có thêm kinh nghiệm quý báu trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Danh sach U20 Viet Nam
Danh sách chính thức những cầu thủ tham dự U20 châu Á của U20 Việt Nam

Với những người được đặt niềm tin ở lại, HLV Hoàng Anh Tuấn kêu gọi hãy thi đấu hết mình trong từng phút giây được chơi bóng trên sân để phục vụ cho U.20 Việt Nam. "Mỗi cá nhân làm việc tốt là kết quả sẽ tốt. Những cầu thủ ở lại là sự lựa chọn tốt nhất, sẵn sàng nhất cho việc thi đấu", HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

7 cầu thủ không có tên trong danh sách sẽ lên đường về nước vào rạng sáng ngày 26/2, trong khi các cầu thủ còn lại sẽ sớm bay sang Uzbekistan để bước vào giải đấu. U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng U20 Úc, U20 Iran và U20 Qatar. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là cuộc chạm trán với U20 Úc vào ngày 1/3.

Danh sách U20 Việt Nam dự VCK U20 châu Á 2023

Thủ môn: Cao Văn Bình, Nguyễn Quang Trường, Nguyễn Tiến Mạnh.

Hậu vệ: Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Đức Anh, Hồ Văn Cường, Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Nguyên Hoàng, Lê Văn Hà, Mai Quốc Tú.

Tiền vệ: Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải, Nguyễn Đức Phú, Thái Bá Đạt, Nguyễn Đức Việt.

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quốc Việt, Hoàng Minh Tiến, Bùi Vĩ Hào.

Theo dõi Sports442 trên