sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tân HLV ĐT Việt Nam hành động, sắp thu phục sao nhập tịch về cạnh tranh suất đá chính với Quang Hải?

Chủ nhật, 19/02/2023 11:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier đã có kế hoạch gặp mặt riêng Jason Pendant Quang Vinh tại Pháp nhưng không thành công.

Như thông tin đã đưa trước đó, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 26/2 để chính thức ra mắt với cương vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Trước đó trong khoảng thời gian giữa tháng 2, chiến lược gia 67 tuổi vẫn phải đang ở Pháp để thu xếp những công việc cá nhân của mình. 

Tranh thủ khoảng thời gian đó, HLV Philippe Troussier đã tới Paris để gặp Quang Hải khi Pau FC có chuyến làm khách của Paris FC tại Ligue 2. Ngoài ra tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cũng có cuộc nói chuyện khá lâu với HLV của Pau FC, đồng thời là người học trò cũ - Didier Tholot.

Ngoài Quang Hải, HLV Philippe Troussier còn có kế hoạch gặp hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh. Hậu vệ người Pháp gốc Việt cũng đang thi đấu ở Ligue 2 trong màu áo của CLB US Quevilly-Rouen Metropole. Tuy nhiên khá đáng tiếc là cuộc gặp không thể diễn ra do chưa có thời gian hợp lý.

Jason Pendant
Jason Pendant đã có những liên hệ với HLV Philippe Troussier

Trước đó trong cuộc phỏng vấn trên website chính thức của Ligue 2, cầu thủ gốc Việt Jason Pendant cũng đã đề cập đến chuyện nhập tịch và mong muốn có cơ hội khoác áo tuyển quốc gia Việt Nam. Cụ thể anh chia sẻ:

"Tôi vẫn đang chờ đợi quá trình nhập tịch. Nhưng chuyện gì cũng cần có thời gian. Nếu tôi đủ điều kiện, Liên đoàn có thể quan tâm đến hồ sơ của tôi. Tất nhiên là tôi phải cho họ thấy được giá trị. Cơ hội sẽ mở ra nếu tôi có quốc tịch Việt Nam. Tôi cũng đã học tiếng Việt được vài năm. Tôi thuê một giáo viên dạy tiếng Việt cho mình cho đến khi tôi rời MLS. Kể từ đó tôi thường dùng một ứng dụng ngôn ngữ". 

Jason Pendant
Jason Pendant không được quan tâm dưới thời HLV Park Hang Seo

Pendant có bố là người Pháp và mẹ là người Việt. Anh trưởng thành từ lò Sochaux, Jason Pendant lên đội một và đã có 4 mùa trụ lại tại đây. Đầu mùa 2019/20, anh được tín nhiệm giữ băng thủ quân của Les Lionceaux trong một thời gian ngắn.

Đến tháng 3/2020, Pendant chuyển sang đầu quân cho New York Red Bull tại MLS, đội bóng cũ của huyền thoại Thierry Henry. Tới hè 2022, 'Quang Vinh' chuyển từ Mỹ sang Pháp thi đấu cho đội Quevilly Rouen Metropole ở Ligue 2.

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên