sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Quả bóng Vàng Việt Nam 2022: Huỳnh Như sánh vai cùng Văn Quyết, tiếc cho Tiến Linh

Thứ bảy, 25/02/2023 22:36 (GMT+7)

Ngôi sao của CLB Hà Nội có lần thứ 2 trong sự nghiệp nâng cao giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Không nằm ngoài dự đoán của phần đông người hâm mộ, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được xướng tên ở hạng mục Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022. Ngôi sao 31 tuổi đã có 1 năm cực kỳ thành công với việc giúp CLB Hà Nội thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội và được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam.

Đây là lần thứ 2, cầu thủ sinh năm 1991 Nguyễn Văn Quyết được nhận danh hiệu cao quý này (lần đầu năm 2020). Ở mùa giải 2022, trong vai trò đội trưởng, Văn Quyết đã để lại dấu ấn đậm nét, đóng góp công sức rất lớn cho các danh hiệu tập thể của đội Hà Nội, gồm cú đúp vô địch V-League và Cúp quốc gia, giành Siêu cúp quốc gia.

Qua bong Vang Viet Nam 2022
Những cầu thủ giành Quả bóng Vàng 2022

Đáng chú ý, lúc giải thưởng được công bố, Văn Quyết không có biểu cảm gì. Khi Nguyễn Tiến Linh (Bóng Bạc) và Nguyễn Hoàng Đức (Bóng Đồng) chúc mừng đàn anh với giải thưởng này, Văn Quyết mới mỉm cười. Đội trưởng CLB Hà Nội thành cầu thủ nam thứ năm trong lịch sử ít nhất hai lần nhận Bóng Vàng, sau Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Công Vinh và Phạm Thành Lương.

Trong khi đó, QBV Việt Nam 2021 là Hoàng Đức nhận danh hiệu Quả bóng đồng. Tiến Linh với 1 năm thi đấu bùng nổ khi là vua phá lưới nội của V-League, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup và vua phá lưới AFF Cup 2022 đạt danh hiệu quả bóng bạc.

Ở hạng mục dành cho nữ, không có gì bất ngờ khi Huỳnh Như được xướng tên ở giải thưởng Quả bóng vàng. Quả bóng bạc và đồng nữ lần lượt thuộc về Thùy Trang và Bích Thùy. Huỳnh Như cũng trở thành cầu thủ có số lần đạt danh hiệu QBV nữ nhiều nhất nhất lịch sử với 5 lần được vinh danh.

Huynh Nhu Van Quyet
Huỳnh Như và Văn Quyết đã giành được giải thưởng cao quý nhất của cầu thủ Việt Nam 2022

Ở các giải thưởng đáng chú ý còn lại, Khuất Văn Khang là cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm trong khi Vũ Thị Hoa là cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất, ngoại binh xuất sắc nhất thuộc về Rimario. Tại hạng mục QBV futsal, Hồ Văn Ý có lần thứ 2 đạt danh hiệu quả bóng vàng nam futsal. Quả bóng bạc và đồng futsal lần lượt thuộc Khổng Đình Hùng và Châu Đoàn Phát.

Các danh hiệu trong lễ trao giải QBV Việt Nam 2022

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (Lank FC)

Quả bóng bạc nam: Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương)

Quả bóng bạc nữ: Nguyễn Thị Thùy Trang (TP HCM 1)

Quả bóng đồng nam: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Quả bóng đồng nữ: Nguyễn Thị Bích Thùy (TP HCM 1)

Ngoại binh xuất sắc nhất: Rimario (Becamex Bình Dương)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Khuất Văn Khang (Viettel) 

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Vũ Thị Hoa (Hà Nội)

QBV Futsal: QBV Hồ Văn Ý, QBB Khổng Đình Hùng, QBĐ Châu Đoàn Phát

VIDEO: Không thể ngừng tỏa sáng, Huỳnh Như lại ghi bàn cho Lank FC

Theo dõi Sports442 trên