sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Công Phượng được thi đấu trọn vẹn 90 phút kể từ khi sang Nhật... trong buổi đấu tập của Yokohama

Chủ nhật, 26/02/2023 07:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ngày 25/2, Công Phượng đã được chơi 90 phút trong trận hòa của đội dự bị Yokohama trước đội hạng ba Iwate Grulla Morioka.

Hôm qua 25/2, đội dự bị Yokohama FC đã có buổi đấu tập với Iwate Grulla Morioka. Trận đấu tập được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 45 phút. Công Phượng được tung vào sân ở hiệp 2 - thời điểm Yokohama FC đang bị đối thủ dẫn trước 1 bàn và thi đấu trọn vẹn 90 phút còn lại. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của tiền đạo số 10 cho CLB kể từ thời điểm J-League 1 khởi tranh. 

Tiền đạo ĐT Việt Nam được thử nghiệm ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hộ công trong sơ đồ sơ đồ 4-2-3-1 và để lại dấu ấn ở phút 65. Cụ thể Công Phượng đã có pha chọc khe chếch cánh phải đẳng cấp tạo cơ hội cho tiền đạo Kejiro Ogawa dứt điểm. Đáng tiếc là thủ môn đối thủ đã cản phá thành công.

Ngoài ra, khả năng rê dắt bóng của Công Phượng được đánh giá đáng chú ý.Chung cuộc, đội dự bị Yokohama FC hòa 3-3 đối thủ đang chơi ở giải hạng 3. 

Công Phượng
Công Phượng đi bóng ở trận đấu tập Yokohama FC hoà Iwata Grulla Morioka

Từ khi gia nhập đội bóng Nhật Bản, Công Phượng vẫn chưa được ra sân trận chính thức nào. Anh là một trong số 20 cầu thủ Yokohama không được đăng ký thi đấu ở cuộc chạm trán giữa với Shonan Bellmare tại vòng 2 J-League. Trước đó ở vòng 1 khi Yokohama FC gặp Nagoya Grampus, Công Phượng cũng không được đăng ký.

Hiện thuyền trưởng Yokohama FC đang đau đầu với bài toán về nhân sự khi mỗi trận tại J-League, đội bóng chỉ được đăng ký 18 cầu thủ, nhưng quân số của CLB lên tới 39 người. Thực tế này vô tình khiến cơ hội cho những tân binh như Công Phượng trở nên 'eo hẹp' hơn. 

Bởi vậy sau mỗi vòng J-League, những trận đấu tập như này rất quan trọng để các cầu thủ không có cơ hội ra sân như Công Phượng duy trì cảm giác bóng. 

yokohama
Kejiro Ogawa (áo xanh) dứt điểm không thành công sau đường kiến tạo của Công Phượng ở phút 65

Trường hợp của Công Phượng cũng tương tự trường hợp của tiền vệ Quang Hải đang thi đấu tại Pháp. "Hải con" cũng dự bị thời gian dài và phải xuống thi đấu cho đội hình B của Pau FC tại giải hạng 5 xứ lục lăng, nhằm duy trì cảm giác bóng. 

VIDEO: Quang Hải giật gót tinh tế, Công Phượng xử lý đẳng cấp xé lưới Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên