sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Pau FC tạo nên trận Derby kinh điển nhất nước Pháp, Quang Hải vẫn "ẩn thân chi thuật"

Chủ nhật, 13/11/2022 03:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Pau FC tiếp tục nối dài mạch trận bất bại dù phải làm khách trên sân của đội bóng đang xếp thứ 2 Ligue - Bordeaux.

Rạng sáng ngày 13/11, Quang Hải và các đồng đội có chuyến hành quân đến sân Matmut Atlantique để chạm trán với đối thủ cực mạnh Bordeaux. Giới mộ điệu và người hâm mộ Pau FC đều nhận định đội bóng sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn, và cơ hội rời Matmut Atlantique với ít nhất 1 điểm là câu chuyện không hề dễ dàng. 

Bordeaux vs pau fc
Pau FC đối đầu Bordeaux ở trận Derby nước Pháp

Thực tế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bordeaux đã dồn lên tấn công áp đảo. Đội chủ nhà có được cơ hội đầu tiên ngay ở phút thứ 5 và nếu tinh tế hơn trong pha dứt điểm của mình, tiền đạo Dilane Bakwa đã có thể mang về bàn thắng sớm cho Bordeaux.

Nhưng thầy trò HLV Didier Tholot đã chứng minh thời điểm hiện tại Pau thực sự đáng gờm như thế nào. Trước "người hàng xóm" Bordeaux, các học trò của HLV Tholot thi đấu vô cùng tự tin, gạt bỏ hoàn toàn tâm thế của đội cửa dưới. Trong khi hàng phòng ngự tỏ ra vô cùng tập trung và bản lĩnh thì các mũi nhọn trên hàng công của Pau cũng biết cách tận dụng tối đa cơ hội của mình. 

Phút 23, tiền vệ Beusnard có pha thoát xuống khôn ngoan trước khi có đường tạt bóng như đặt để Bassouamina đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Pau FC. Vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ, Pau FC càng dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, kìm hãm Bordeaux trong sự bế tắc. Và đội chủ nhà đã không thể gỡ hòa trong hiệp 1. 

pau fc
Pau FC bất ngờ vươn lên dẫn trước ở hiệp 1

Sang hiệp 2, Bordeaux quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Pau FC. Tuy nhiên cũng phải chờ đến phút 87, Bordeaux mới có được điều mình cần. Tiền đạo vào sân thay người Lenny Pirringuel chọn vị trí thông minh sau đường tạt của đồng đội để đệm bóng cận thành gỡ hòa. Và đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Hòa 1-1 đối thủ cao cơ Beusnard, Pau FC nối dài mạch trận bất bại lên con số 5 ở đấu trường Ligue 2, vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH. Đồng thời Pau FC cũng cùng Beusnard cống hiến một trận cầu mãn nhãn, xứng đáng là trận Derby được mong chờ nhất tại vòng 15 giải hạng Nhất Pháp. 

Đáng tiếc vì tính căng thẳng của trận đấu mà HLV Didier Tholot chưa thể mạnh tay dùng những "quân xanh" trên băng ghế dự bị, trong đó có Quang Hải. Tuần trước khi Pau gặp Amiens, tiền vệ Việt Nam cũng không được vào sân thi đấu. 

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên