sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Pau FC hạ gục đối thủ cao cơ trong ngày Quang Hải sắm vai "người vô hình"

Chủ nhật, 06/11/2022 09:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Quang Hải không được ra sân trong ngày Pau FC gây sốc với chiến thắng trước Amiens - đội bóng xếp thứ 4 trên BXH Ligue 2.

Ở vòng 14 Ligue 2 diễn ra vào đêm qua (giờ Việt Nam), Pau FC có cuộc tiếp đón Amiens trên sân nhà. Trước đối thủ là đội bóng xếp thứ 4 trên BXH đồng thời đang có được phong độ cao, đội bóng của Quang Hải được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại phản ánh điều ngược lại. Ở trận đấu này, HLV Tholot thực hiện nhiều sự thay đổi trên hàng công, trong khi hàng tiền vệ vẫn là bộ ba Eddy Sylvestre, Henri Saivet và Steeve Beusnard.

Sự thay đổi này sớm cho thấy sự hiệu quả với bàn thắng mở tỷ số của Pau FC ngay ở phút thứ 4. Ở tình huống này, Mayron George chuyền bóng cho Bassouamina thực hiện cú "xe đạp chổng ngược". Bóng đập người hậu vệ Barry bên phía Amiens, đổi hướng khiến thủ thành Gurtner bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

pau fc
Pau FC có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ được đánh giá cao hơn

Lợi thế dẫn bàn giúp Pau FC thi đấu tự tin và thoải mái hơn ở những phút sau đó. Đoàn quân của HLV Tholot có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để nhân đôi cách biệt ở phút thứ 24. Cụ thể, Pau FC được hưởng phạt đền sau khi Mayron George đánh đầu chạm tay cầu thủ Amiens, song Erwin Koffi lại sút hỏng.

Bước sang hiệp 2, Amiens đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trước sức ép khủng khiếp của đối thủ. Pau FC lại bất ngờ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 67, Steeve Beusnard có đường kiến tạo thuận lợi để Jean Lambert Evans dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà.

Cách biệt 2 bàn khiến Amiens áp lực, đồng thời làm tất cả để xoay đổi cục diện. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút thứ 82 do công của Hassane Bande.

Chung cuộc, Pau FC giành chiến thắng 2-1 trước Amiens, qua đó vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH Ligue 2. Như vậy, Pau FC đã ca khúc hoàn hảo trên mọi đấu trường, trước đó là chiến thắng tưng bừng tại Cúp Quốc gia Pháp

quang hai pau
Quang Hải không được ra sân trong trận đấu này

Điều đáng tiếc là Quang Hải lại không được thi đấu phút nào trong trận đấu này. Ở những trận đấu của Pau FC, tiền đạo Việt Nam thường được tung vào sân ở những phút cuối trận.

Tuy nhiên, việc HLV Tholot không sử dụng Quang Hải cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng cần sự an toàn nơi hàng phòng ngự ở những phút cuối trận trước sức ép khủng khiếp từ phía đối thủ. 

(VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Quang Hải trong màu áo Pau FC)
Theo dõi Sports442 trên