sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Càng đá càng hay, Pau FC chỉ kém Top 4 vỏn vẹn 5 điểm

Chủ nhật, 13/11/2022 23:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Từ đội bóng bết bát ở áp chót BXH, Pau FC đã có sự "thăng tiến" thần sâu, ghi danh ở Top 10 giải hạng Nhất nước Pháp.

Rạng sáng ngày 13/11, trong chuyến làm khách đến sân Matmut Atlantique để chạm trán với đối thủ cực mạnh Bordeaux, Pau FC tiếp tục tạo nên bất ngờ lớn. Ít ai ngờ đội bóng cửa dưới Pau FC lại khiến cựu vương Pháp (Ligue 2) có một trận đấu khó khăn như vậy trên chính sân nhà. 

pau fc
Pau FC đang có phong độ cực ấn tượng tại Ligue 2

Thầy trò HLV Didier Tholot chứng minh thời điểm hiện tại họ thực sự đáng gờm như thế nào. Trước "người hàng xóm" Bordeaux, các học trò của HLV Tholot thi đấu vô cùng tự tin, gạt bỏ hoàn toàn tâm thế của đội cửa dưới. Pau FC có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 23 nhờ pha đánh đầu cực căng của Congo Bassouamina. Đáng tiếc khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút, Pau lại để đối thủ gỡ hòa. 

Dù hụt thắng đối thủ đã 6 lần vô địch Ligue 1 nhưng Pau FC vẫn nâng chuỗi bất bại trên tất cả đấu trường Ligue 2 mùa này lên con số 6 trận để nhảy 1 bậc lên xếp thứ 9 Ligue 2 với 21 điểm sau 15 trận, chỉ kém đội Top 4 Grenoble 5 điểm. Giới mộ điệu đánh giá đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng, cho thấy Pau FC đang đi vào đúng quỹ đạo sau sự "lệch đường ray" hồi đầu mùa giải. 

bxh ligue 2
BXH Ligue 2 mới nhất

HLV Didier Tholot cũng thể hiện sự hài lòng với đội hình của Pau FC hiện tại. Trước trận Derby nước Pháp gặp Bordeaux, vị thuyền trưởng này từng chia sẻ: "Mọi thành công đến đều nhờ sự đoàn kết và tinh thần tập thể, cho phép chúng tôi cảm thấy khá thoải mái". 

Tuy nhiên các vị trí cố định trong sơ đồ chiến thuật của HLV Didier Tholot càng chơi hay và ổn định thì cũng đồng nghĩa cơ hội của những cầu thủ dự bị như Quang Hải càng ít dần đi. Riêng với trường hợp của tiền vệ số 19, đã 2 trận liên tiếp anh không được ra sân thi đấu dù "Hải con" có sự thể hiện khá tốt ở những buổi tập của Pau. 

Vòng 16, Pau FC tiếp đón đối thủ khá ngang cơ là Paris (xếp 12 BXH Ligue) trên sân nhà. Mạch trận bất bại của Pau được kỳ vọng sẽ lại nối dài và các cầu thủ chưa được trọng dụng nhiều như Quang Hải sẽ có cơ hội lập công. 

VIDEO: Pha ngả bàn đèn của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên