sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sau 4 tháng chinh chiến tại Pháp, Quang Hải vẫn không được "tăng giá"

Thứ tư, 02/11/2022 11:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Giá trị chuyển nhượng của Quang Hải vẫn không thay đổi mặc dù được thi đấu ở nền bóng đá phát triển hơn là Pháp.

Sau 4 tháng kể từ khi đặt chân sang Pháp, Quang Hải vẫn đang chật vật tìm cơ hội đá chính tại Pau FC. Xuyên suốt các vòng đấu đã qua của Ligue 2, tiền vệ Việt Nam chủ yếu chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị và có rất ít thời gian thi đấu trên sân.

Chính vì vậy, cơ hội để Quang Hải tỏa sáng là không nhiều. Dấu ấn lớn nhất của tiền vệ sinh năm 1997 trong màu áo của Pau FC cho đến nay là bàn thắng vào lưới Rodez AF

quang hai ghi ban cho pau fc
Quang Hải để lại dấu ấn với bàn thắng lịch sử trong màu áo của Pau FC

Theo đánh giá từ chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị mới của đội hình Pau FC là 11,85 triệu euro, tăng 12,6% và cao thứ 3 trong số 20 đội ở Ligue 2, xếp sau Le Havre (22,8%) và Bastia (13,4%). 

Đáng chú ý, Quang Hải chưa có bất cứ thay đổi nào về giá trị chuyển nhượng sau thời gian thi đấu tại Pháp. Cụ thể, mức giá của Hải "con" vẫn chỉ dừng lại ở con số 419.000 Euro, cao thứ 14 ở Pau FC và chưa có thay đổi so với thời điểm cầu thủ này còn đá ở V-League.

Trong khi đó, những cầu thủ Pau FC được tăng giá theo nhận định từ Transfermarkt là Mons Bassouamina, Jean Ruiz, Alexandre Olliero, Jean Lamber Evan’s, Henri Saivet, Noe Sow, Steeve Beusnard, Eddy Sylvestre, Mohamed Yattara, Diyaeddine Abzi và Mayron George.

Đây đều là những gương mặt thường xuyên đá chính ở những vòng đấu trước. Trong đó, Henri Saivet vẫn là cầu thủ "đắt giá" nhất với 600 nghìn Euro.

quang hai
Giá trị của Quang Hải không có gì thay đổi so với thời còn thi đấu tại V-League

Việc Quang Hải không được "tăng giá" cũng là điều không quá bất ngờ bởi tiền vệ 25 tuổi chưa có nhiều cơ hội được tỏa sáng ở sân chơi Ligue 2. Được biết, Transfermarkt định giá cầu thủ theo mức độ danh tiếng, hiệu quả thi đấu, giá trị tiếp thị, kinh nghiệm, sự phát triển thị trường. 

Mặc dù phải ngồi dự bị nhiều, song Quang Hải lại không được sự đồng ý của Pau FC để trở về Việt Nam thi đấu AFF Cup 2022. Lý do bởi giải đấu này không thuộc FIFA nên đội bóng miền Nam nước Pháp có quyền không nhả người. 

(VIDEO: HIGHLIGHT Pau FC vs Rodez)
Theo dõi Sports442 trên