sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

V-League đứng trước thay đổi lịch sử, mở đường chào đón "con lai"

Thứ bảy, 05/11/2022 23:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

V-League sẽ có "cú hích" quan trọng ở mùa giải tới sau quyết định quan trọng mới được Hội nghị BCH AFF thông qua.

Chiều 5/11, Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khóa VIII đã họp và đưa ra những thay đổi quan trọng liên quan tới việc sử dụng cầu thủ ở các giải quốc nội. Theo đó, VFF quyết định các giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp sẽ được đăng ký một cầu thủ có gốc gác Việt Nam.

VFF
Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khóa VIII

Điều đó nghĩa là các đội dự V-League, giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia và các CLB nữ sẽ được đăng ký một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam. Ví dụ trường hợp của Filip Nguyễn hay các cầu thủ Việt kiều khác về Bình Định, họ sẽ được tính suất này còn CLB không mất các suất ngoại binh khác.

Quyết định được xem là bước ngoặt quan trọng góp phần mở đường cho nguồn lực Việt kiều đổ về với bóng đá Việt Nam, thu hút các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho bóng đá Việt Nam; tận dụng và phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Các cầu thủ Việt kiều có thể về thẳng giải vô địch quốc gia V-League, thi đấu với tư cách này và sau đó mới làm thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn
Filip Nguyễn rộng cửa về Việt Nam thi đấu giống Đặng Văn Lâm

Về kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2023, theo báo cáo của Công ty VPF, bắt đầu từ mùa giải 2023, AFC thực hiện lộ trình về việc thay đổi thời gian tổ chức hệ thống các giải của AFC. Theo đó, AFC Cup, AFC Champions League bắt đầu vào tháng 8/2023 và kết thúc 5/2024. 

Trên cơ sở định hướng đó, để giúp các CLB Việt Nam có sự đầu tư chuẩn bị cho giải cũng như phù hợp chuyển nhượng quốc tế, các giải chuyên nghiệp quốc gia mùa bóng 2023 cũng sẽ thay đổi phù hợp với hệ thống của AFC, đồng thời cũng sẽ có những tính toán về xếp lịch thi đấu nhằm đảm bảo để các đội tuyển quốc gia thực hiện nhiệm vụ quốc tế.

VIDEO: Công Phượng bị Văn Lâm bắt bài ở trận cầu tâm điểm HAGL - Bình Định
Theo dõi Sports442 trên