sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải đóng vai "người thầm lặng" trong ngày Pau FC đại thắng "đội bóng cấp huyện"

Thứ bảy, 29/10/2022 22:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Pau FC dễ dàng đả bại Salinieres Aigues Mortes tại Cúp Quốc Gia Pháp. Đáng tiếc Quang Hải không góp công trong chiến thắng này.

Ở vòng 7 Cúp quốc gia Pháp, Pau FC có chuyến làm khách trên sân của Salinieres Aigues Mortes. Đây chỉ là một đội bóng thuộc giải nghiệp dư National 3, tức hạng 5 Pháp. So với CLB của Quang Hải, Salinieres Aigues Mortes bị đánh giá thấp hơn rất nhiều về chuyên môn, thậm chí cả về điều kiện cơ sở vật chất, đối thủ lần này của Pau FC cũng không được đầu tư nhiều.

Điều này dẫn đến việc Pau FC phải thi đấu ở điều kiện sân bãi khá tồi tàn, sân thi đấu của Aigues Mortes được nhận định còn thua nhiều sân bóng cấp huyện ở Việt Nam. Dẫu vậy, trên một mặt sân kém chất lượng, không khán giả, không được truyền hình trực tiếp, Pau FC vẫn chứng minh bản lĩnh của mình, vượt qua nghịch cảnh và nối dài mạch trận bất bại. 

Aigues Mortes vs Pau FC
Đối thủ của Pau FC tại Cúp quốc gia Pháp không được đầu tư nhiều về cơ sở vật chất cũng như chuyên môn

Do chênh lệch về đẳng cấp nên ngay sau tiếng còi khai cuộc Pau FC dễ dàng thị uy được sức mạnh lấn lướt của mình. Các học trò của HLV Didier Tholot chơi áp đảo đối thủ hoàn toàn trong hiệp 1 và sớm có được 2 bàn thắng ở phút 25 và phút 28 nhờ pha lập công của Henri Saivet và George. 

Sang đến hiệp 2, Pau FC có thêm được một bàn thắng nữa. Lần này, người lập công là Abzi, qua đó khép lại thắng lợi chung cuộc 3-0. Với chiến thắng này, Pau FC hiên ngang đặt chân vào vòng đấu tiếp theo của Cúp Quốc Gia Pháp. 

pau fc quang hai
Pau FC nối dài chuỗi trận bất bại sau chiến thắng trước Aigues Mortes ở Cúp quốc gia Pháp

Đáng tiếc ở trận đấu này, HLV Didier Tholot vẫn quyết định tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình. Những cái tên quan trọng thường xuyên góp mặt ở sân chơi Ligue 2 tiếp tục được trọng dụng. Và, Quang Hải lại phải "ngậm ngùi" ngồi trên băng ghế dự bị và chờ cơ hội.

Quang Hải vào sân thay người ở phút 76 và góp dấu giày trong bàn ấn định thắng lợi 3-0 của Pau FC. Cú sút phạt đập người đối phương đổi hướng của Quang Hải đã tạo thời cơ để Abzi chọc thủng lưới Salinieres Aigues Mortes

Cũng liên quan đến Quang Hải, VFF đã xác nhận tiền vệ số 19 sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam mà thay vào đó sẽ tiếp tục ở lại Pháp tập luyện và thi đấu để hi vọng tìm kiếm suất đá chính cho Pau FC.

VIDEO: Pha ngả bàn đèn của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên