sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chiếc ghế HLV trưởng ĐT Pháp quá 'vững chãi', Zidane sẽ 'quay xe' chuyển sang dẫn dắt ĐT Brazil?

Thứ hai, 26/12/2022 09:28 (GMT+7)

Sau khi không thể chờ đợi để dẫn dắt ĐT Pháp, nhiều khả năng HLV Zinedine Zidane sẽ chuyển hướng sang một đội tuyển khác cũng hùng mạnh không kém.

HLV Zinedine Zidane đã rơi vào cảnh "thất nghiệp" kể từ khi đường ai nấy đi với Real Madrid hồi cuối mùa giải 2020/21. Nhiều nguồn tin cho rằng, Zidane sở dĩ không tìm bến đỗ mới là bởi ông đang chờ sẵn để ngồi vào vị trí ghế nóng của ĐT Pháp.

Tuy nhiên, sau World Cup 2022, nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ được giữ lại tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp đến EURO 2024 và World Cup 2026. Nếu trường hợp này xảy ra, HLV Zidane phải tìm kiếm bến đỗ mới nhưng là CLB hay đội tuyển vẫn chưa rõ.

Zidane dan dat Brazil
HLV Zidane đang là một trong những ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Brazil

Tờ L'Equipe (Pháp) tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) xem Zinedine Zidane là một trong những cái tên có khả năng tiếp quản tuyển Brazil sau khi Tite rời đi. Đội ngũ lãnh đạo của bóng đá xứ samba sẵn sàng để một HLV nước ngoài dẫn dắt "Selecao" nếu họ đáp ứng đủ tiêu chí và có thể giúp nền bóng đá này giải cơn khát World Cup.

Lâu nay, người Brazil rất hiếm khi ngưỡng mộ trình độ kỹ thuật của một cầu thủ ở châu Âu, nhưng trường hợp Zidane là ngoại lệ. Ở trận chung kết World Cup 2006 (tuyển Pháp thua tuyển Ý sau loạt sút luân lưu), báo chí Brazil đã từng đánh giá: “Chỉ có một cầu thủ có mọi phẩm chất Brazil trong trận đấu, đó chính là Zidane”.

Zidane hiện đang tự do và có mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp với một số tuyển thủ như Casemiro, Rodrygo và Vinicius Jr. Trước đó, Selecao cũng đã có những liên hệ với HLV Carlo Ancelotti, nhưng chiến lược gia người Ý vẫn còn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2024 và không muốn phá hủy giao kèo với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Vậy nên, Brazil sẽ không thể chờ đợi đến lúc Ancelotti hết hợp đồng và phải gấp rút tìm một nhà cầm quân phù hợp hơn.

Zidane vs Brazil
Zidane từng được chính những người Brazil đánh giá rất cao nhờ kỹ thuật thượng thừa trong quá khứ

Cũng có những dự đoán rằng Zidane sẽ tìm kiếm một câu lạc bộ để đầu quân nếu như Deschamps tại vị. Được biết, Zidane đang quan tâm tới vị trí ở câu lạc bộ cũ Juventus.

Công cuộc tìm kiếm HLV của Brazil đang trở nên khó khăn và gây tranh cãi hơn bao giờ hết. Hiện tại, cựu tiền đạo Ronaldo De Lima "béo" cho rằng những HLV ngoại hoàn toàn có thể giúp Brazil quay trở lại thời đỉnh cao. Trong khi đó, Cafu và Rivaldo lại cho rằng HLV Brazil bắt buộc phải là người bản địa.

VIDEO: CĐV Pháp gây náo loạn sau khi thua chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên