sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Zidane đã chán cảnh "ngồi chơi xơi nước", các đội bóng chuẩn bị chạy nước rút để săn chữ ký

Thứ ba, 25/10/2022 14:55 (GMT+7)

HLV Zidane mới đây đã cho biết ông đang rất nóng lòng muốn trở lại băng ghế huấn luyện sau một thời gian dài không làm việc ở đội bóng nào.

"Tôi sẽ sớm trở lại. Chắc chắn là sẽ sớm nhất có thể. Ngày tôi trở lại công việc huấn luyện đã gần kề", huyền thoại tuyển Pháp chia sẻ với RMC Sport khi tham dự một sự kiện tại bảo tàng Grevin (Paris) hôm 24/10.

HLV Zinedine Zidane rời vị trí thuyền trưởng của Real Madrid lần thứ hai vào tháng 5/2021, sau khi ông thừa nhận rằng mình cảm thấy giữa bản thân với ban lãnh đạo CLB đã mất đi sự kết nối. Cho đến nay, chiến lược gia người Pháp vẫn đang 'ngồi chơi xơi nước' dù đã được liên kết với hàng loạt CLB lớn khác.

Zidane tai xuat
HLV Zidane tuyên bố sắp tái xuất trên băng ghế huấn luyện

Trong sự nghiệp cầm quân, Zidane đã giành được 3 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid - kỷ lục mà chưa có bất kỳ HLV nào làm được. Lúc này, đang có nhiều CLB xếp hàng muốn mời Zidane tái xuất chẳng hạn như Juventus - đội bóng mà ông từng thi đấu khi còn là cầu thủ.

Dù đã mời lại Max Allegri nhưng mọi thứ tại Juventus lúc này đang khiến cho chiến thuật gia người Italia gặp khó khăn trong quá trình xây dựng lại đội bóng thành Turin.

Ngoài ra, Zidane cũng có thể chờ đợi cơ hội ở ĐT Pháp - chiếc ghế mà ông vẫn ao ước từ nhiều năm nay. Didier Deschamps sắp hết hợp đồng với ĐT Pháp và World Cup 2022 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng của ông với đội ĐKVĐTG. Có thể sau khi giải đấu ở Qatar hạ màn, Deschamps sẽ rời đi và đó là lúc Zidane sẽ tái xuất?

Dự kiến, ông Deschamps sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình với Les Bleus sau khi World Cup 2022 khép lại. Đó cũng sẽ là thời điểm mà HLV Zinedine Zidane sẽ tranh cử để có thể ngồi vào vị trí mà ông hằng ước ao. Cũng theo các nguồn tin từ xứ sở lục lăng thì Zizou được lòng phần lớn người dân ở Pháp cũng như các quan chức của LĐBĐ nước này.

Hồi tháng 6, cựu HLV Real thừa nhận mong muốn dẫn dắt ĐTQG. "Dĩ nhiên tôi muốn làm HLV trưởng tuyển Pháp. Hy vọng một ngày tôi sẽ làm được điều này. Dù không thể chọn thời điểm, ước mơ của tôi là được trở lại ĐTQG. Tôi từng gắn bó với đội trên tư cách cầu thủ, thế nên được trở lại với cương vị HLV là điều tuyệt vời nhất với bản thân tôi", Zidane cho biết.

Theo dõi Sports442 trên