sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Người hùng của ĐT Argentina chính thức bị LĐBĐ Pháp đâm đơn kiện

Thứ sáu, 23/12/2022 23:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Pháp đã chính thức đâm đơn kiện thủ môn ĐT Argentina - Emiliano Martinez sau loạt hành động ăn mừng phản cảm của cầu thủ này.

Tại trận chung kết World Cup 2022, ĐT Argentina đã giành chiến thắng kịch tính trước Pháp tại loạt sút luân lưu, qua đó chính thức lên ngôi vô địch thế giới sau 36 năm mòn mỏi chờ đợi. Ngoài Lionel Messi thì người góp công lớn vào chiến tích của đội bóng Nam Mỹ không ai khác chính là thủ môn Emiliano Martinez.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận, người gác đền của Argentina với loạt hành động ăn mừng khiêu khích và có phần phản cảm. 

Theo đó, không chỉ đặt danh hiệu găng tay vàng vào vị trí nhạy cảm ngay trên sóng truyền hình, Martinez còn chế nhạo Kylian Mbappe trong phòng thay đồ sau khi kết thúc trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, người gác đền này còn ôm búp bê có hình Mbappe trong lúc ăn mừng tại quê nhà Argentina.

thu mon argentina
Thủ môn Martinez có nhiều hành động ăn mừng quá khích

Sau đó, hành động kể trên của Martinez vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ phía người hâm mộ Pháp. Thậm chí, phía LĐBĐ Pháp (FFF) đã chính thức đệ đơn kiện Martinez lên LĐBĐ Argentina (AFA).

Trong cuộc phỏng vấn với một trang thông tin Pháp, chủ tịch FFF Noel Le Graet cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành các thủ tục khác nhau. Những chàng trai của ĐT Pháp đã cống hiến hết mình để mang về thành công cho màu áo tuyển. Điều quan trọng là chúng tôi cần làm gì đó để thể hiện sự ủng hộ tới cầu thủ.

Tôi đã viết thư cho người đồng cấp của mình ở Liên đoàn bóng đá Argentina. Tôi thấy những hành vi thái quá này là bất thường trong đời sống thi đấu thể thao chuyên nghiệp và tôi cảm thấy khó hiểu vì điều đó. Mọi thứ đã đi quá xa."

martinez
Thủ môn Martinez nhiều khả năng sẽ phải trả giá vì những hành động ăn mừng quá khích của mình

Trước đó, Bộ trưởng Bộ tài chính Pháp - ông Bruno Le Maire, cũng đã lên tiếng yêu cầu LĐBĐ Thế giới (FIFA) phải điều tra, thậm chí áp dụng những hình phạt đối với Emi Martinez. 

Sau khi nhận đơn kiện, FIFA đang lắng nghe những yêu cầu từ phía Pháp. Theo đó, cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới sẽ cân nhắc việc ban hành án phạt cho thủ môn ĐT Argentina.

(VIDEO: Lukaku giúp HLV Conte và Martinez giải quyết mâu thuẫn)
Theo dõi Sports442 trên