sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

NÓNG: Chưa kịp dẫn dắt Pháp đá World Cup, HLV Deschamps đã biết "kết cục" phải nhường ghế cho Zidane

Thứ sáu, 04/11/2022 15:02 (GMT+7)

Zinedine Zidane sẽ thay thế Didier Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp ngay sau World Cup 2022, bất chấp kết quả của đội bóng này tại Qatar.

Nguồn tin uy tín Libertad Digital khẳng định Zinedine Zidane đã đạt mọi thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) để trở thành HLV mới của Les Bleus sau World Cup 2022. Kể từ khi chia tay Real Madrid vào năm 2021, Zidane đã từ chối nhiều đề nghị hấp dẫn để chờ cơ hội dẫn dắt tuyển Pháp.

"Dĩ nhiên tôi muốn làm HLV trưởng tuyển Pháp. Hy vọng một ngày tôi sẽ làm được điều này. Dù không thể chọn thời điểm, ước mơ của tôi là được trở lại ĐTQG. Tôi từng gắn bó với đội trên tư cách cầu thủ, thế nên được trở lại với cương vị HLV là điều tuyệt vời nhất với bản thân tôi," Zidane từng tiết lộ.

Zidane dan dat DT Phap
HLV Zinedine Zidane từng làm nên lịch sử với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp

Zidane thậm chí đã chọn ra nhân vật số 2 của mình trong BHL ĐT Pháp, đó là David Bettoni. Ông Bettoni cũng chính là trợ lý thân tín cho Zizou thời còn làm việc ở Bernabeu.

Zinedine Zidane thất nghiệp kể từ khi chia tay Real Madrid cuối mùa 2020/21. Tuy nhiên, Zidane vẫn chờ đợi cơ hội trở lại: "Tôi sẽ sớm trở lại. Chắc chắn là sẽ sớm nhất có thể. Ngày tôi trở lại công việc huấn luyện đã gần kề", huyền thoại tuyển Pháp chia sẻ với RMC Sport khi tham dự một sự kiện tại bảo tàng Grevin (Paris) hôm 24/10.

Nếu điều này trở thành sự thật thì đây sẽ là tin vui với người hâm mộ bóng đá Pháp. Bởi không một ai xứng đáng hơn và đủ tầm như Zidane để dẫn dắt Gà trống Gaulois trong tương lai.

Zizou vốn từng là siêu sao và huyền thoại của ĐT Pháp khi từng giúp đội bóng này lần đầu tiên vô địch World Cup vào năm 1998. Ở sự nghiệp dẫn dắt CLB, ông đã cùng Real Madrid lập kỷ lục với 3 chức vô địch Champions League các năm 2016, 2017 và 2018.

DT Phap roi boi
ĐT Pháp đang gặp không ít khó khăn trước thềm World Cup 2022

Còn đối với ĐT Pháp ở thời điểm hiện tại, họ bước vào World Cup 2022 với tư cách nhà đương kim vô địch. Mục tiêu của họ chắc chắn cũng sẽ là bảo vệ thành công ngôi vương, đồng thời vượt qua lời nguyền nhà vô địch World Cup không thể vượt qua vòng bảng.

Trước khi bắt đầu hành trình tại Qatar, đội hình Les Bleus đã có một số thay đổi lớn so với kỳ World Cup 4 năm về trước khi mà họ sẽ không có bộ đôi Kante và Pogba, trong khi Benzema được cho là sẽ lĩnh xướng hàng công cùng Mbappe thay vì Giroud.

Theo dõi Sports442 trên