sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trọng tài trận chung kết World Cup 2022 phản biện gắt: "Ngồi nhà phán thì dễ lắm!"

Chủ nhật, 25/12/2022 16:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước làn sóng chỉ trích về các quyết định trong trận chung kết World Cup 2022, trọng tài phòng VAR - Tomasz Kwiatkowski đã chính thức lên tiếng phản biện.

World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về ĐT Argentina. Tuy nhiên, tranh cãi liên quan đến những quyết định của trọng tài ở trận chung kết vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Theo đó, phía Pháp cho rằng vị "vua áo đen" này đã thiên vị Argentina khi cho đại diện Nam Mỹ được hưởng quả đá penalty trong hiệp phụ và Messi là người đã thực hiện thành công. Lý do bởi đã có 2 cầu thủ dự bị của Argentina đã bước chân vào sân trước khi Messi đưa bóng vào lưới. 

Truyền thông Pháp dẫn điều 9, luật 3 trong Luật bóng đá FIFA, chỉ ra rằng nếu có người từ bên ngoài đứng trong sân trước khi bàn được ghi thì trọng tài phải cân nhắc việc hủy bàn thắng.

trong tai chung ket world cup
Những quyết định của trọng tài trong trận chung kết World Cup 2022 đang vấp phải nhiều tranh cãi

Thậm chí, tranh cãi còn được đẩy lên đỉnh điểm khi mới đây, hơn 200 ngàn người đã đồng lòng ký vào đơn đề nghị FIFA tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022

Trước sự việc này, trọng tài phụ trách phòng VAR làm nhiệm vụ ở trận chung kết này -  đã chính thức lên tiếng phản biện. Chia sẻ trên kênh RMC Sports, ông Tomasz Kwiatkowski bày tỏ sự bức xúc với những người đã chỉ trích đồng nghiệp Marciniak: “Có 6 bàn thắng, trong đó có một số tình huống rất nan giải, vì đó là các pha tấn công quan trọng.

Tôi nghĩ đã có 3 quả phạt đền được trọng tài Szymon Marciniak đưa ra và tất cả đều là những quyết định chính xác. Tôi thấy đã có hai tình huống có khả năng bị thẻ đỏ và một pha ngã giả vờ siêu khó phát hiện của Marcus Thuram. Và hãy nhớ rằng, đôi khi một cú ngã như thế có thể dẫn tới penalty.

Khi bạn đang ngồi trên đệm ấm, nhâm nhi đồ uống và ăn khoai tây chiên, có thể bạn nghĩ mọi thứ rất đơn giản. Thực sự, ông ấy (Marciniak) đã đối mặt với những chỉ trích nhắm vào trọng tài ở trận chung kết này”.

trong tai tran ck world cup
Trọng tài phòng VAR chính thức lên tiếng bênh vực trọng tài chính ở trận chung kết World Cup 2022

Trước đó, trọng tài chính - Szymon Marciniak cũng đã tung bằng chứng để chứng minh quyết định cho Argentina được hưởng quả 11m của ông là chính xác.

Theo đó, ông Szymon Marciniak đã trình làng hình ảnh 7 cầu thủ dự bị của Pháp cũng nhảy vào sân trong lúc Mbappe ghi bàn. Bên cạnh đó, vị "vua áo đen" này cũng khẳng định việc thổi còi sẽ làm trận đấu bị gián đoạn trong khi những cầu thủ dự bị này lại không làm ảnh hưởng tới các cầu thủ đang thi đấu trên sân.

(VIDEO: Thủ môn Argentina ăn mừng chế nhạo Mbappe)
Theo dõi Sports442 trên