sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Deschamps trách kết quả quá tàn nhẫn: 'Thà Pháp cứ thua 0-2 như lúc đầu thì không đau đớn thế này'

Thứ hai, 19/12/2022 07:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Didier Deschamps cho rằng thất bại ở loạt sút luân lưu trước Argentina tại chung kết World Cup khiến toàn đội Pháp đau đớn.

"Thà trận đấu cứ khép lại với tỷ số 2-0 giành cho Argentina như hiệp 1, chúng tôi sẽ không đau đớn như thế này và sẽ chúc mừng Argentina. Có quá nhiều cảm xúc đã xảy đến. Sau tất cả, mọi thứ thật tàn nhẫn bởi chúng tôi đã ở rất gần chiến thắng", HLV Deschamps chia sẻ sau trận chung kết World Cup hôm 18/12. 

"Chúng tôi tiếc nuối vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ở cuối hiệp chính, và ở hiệp phụ, chúng tôi còn day dứt hơn vì hỏng ăn ở phút cuối. Nếu chúng tôi thua đậm, cảm giác sẽ rất khác. Dẫu sao, tôi cũng chúc mừng Argentina vì họ đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời", HLV Deschamps nói thêm.

HLV Deschamps
HLV Deschamps không thể cùng Pháp bảo vệ chức vô địch World Cup. (Ảnh: Reuters)

HLV Didier Deschamps thừa nhận, các cầu thủ Pháp không có được trạng thái tốt nhất ở chung kết World Cup 2022 vì ảnh hưởng của dịch cúm. Tuy nhiên, việc một loạt cầu thủ bị ốm trước thềm trận đấu chỉ là một trong những nguyên nhân khiến Les Bleus thất bại trước Argentina.

"Trong 70 phút đầu, đối thủ của chúng tôi chơi thứ bóng đá đẳng cấp, giàu năng lượng. Nhiều cầu thủ Pháp chơi tệ vì những lý do khác nhau. Toàn đội đã gặp rất nhiều khó khăn trong 4 ngày qua. Từ việc ốm đau tới một loạt vấn đề khác. Nhưng ở tình cảnh ngặt nghèo, chúng tôi như 'trở lại từ cõi chết'.

Chiến lược gia 54 tuổi cũng tri ân ngôi sao trẻ Kylian Mbappe, người lập hattrick tại trận chung kết rồi trở thành Vua phá lưới World Cup với tám bàn, đi vào lịch sử ở độ tuổi 23. 

phap vs argentina
Hòa kịch tính sau 120 phút nhưng Pháp lại thất bại trước Argentina trên chấm luân lưu

Khi được hỏi về tương lai, Deschamps bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp. "Lúc này, tôi và toàn đội đều đang rất buồn. Ngay cả khi Pháp thắng, tôi cũng không trả lời luôn câu hỏi về tương lai. Đầu năm tới, tôi sẽ trao đổi với chủ tịch Liên đoàn. Khi đó, tất cả sẽ được giải đáp".

HLV Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp từ năm 2012. Năm 2018, ông giúp Pháp vô địch World Cup - điều mà vị thuyền trưởng từng làm được với tư cách tuyển thủ Pháp năm 1998. Bên cạnh đó, ông cũng đưa Pháp vào chung kết Euro 2016, World Cup 2022 và vô địch UEFA Nations League 2020-2021. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên