sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mbappe cô độc khi không có Messi và Neymar sát cánh, PSG lập tức thua trận ngày đầu năm mới

Thứ hai, 02/01/2023 09:04 (GMT+7)

Vắng Lionel Messi và Neymar, PSG thua 1-3 trên sân đội nhì bảng Lens ở vòng 17 Ligue 1 đêm 1/1 (Theo giờ Việt Nam).

PSG bước vào trận gặp Lens với thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải Ligue 1 năm nay. Tuy nhiên chuỗi trận ấn tượng đó đã bị chặn đứng bại khi Mbappe và các đồng đội nhận thất bại cay đắng với tỷ số 1-3 trước Lens.

Trước khi đối đầu với PSG, Lens đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1, xếp ngay sau đội chủ sân Parc des Prince với 7 điểm ít hơn. Đoàn quân của HLV Franck Haise không có nhiều ngôi sao nhưng bù lại, họ sở hữu lối chơi nhiệt huyết, gắn kết và tỷ lệ thắng 100% trên sân nhà ở mùa này.

Lens vs PSG
Lens đã bất ngờ đánh bại PSG bằng lối đá chắc chắn và tấn công chớp nhoáng

Đội chủ sân Bollaert-Delelis nhập cuộc đầy quyết tâm và khí thế trước đối thủ cạnh tranh vô địch. Ngay phút thứ 5, Przemyslaw Frankowski chọn vị trí hoàn hảo, để ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1 mùa này, sau khi Gianluigi Donnarumma đẩy bóng bật ra từ cú vô-lê của Massadio Haidara.

Nhưng PSG cũng cho thấy tại sao họ bất bại từ cuối tháng Ba. Chỉ cần ba phút, đội khách san bằng tỷ số. Từ đường chuyền vào của Nordi Mukiele, tiền đạo trẻ Hugo Ekitike nhanh chân hơn thủ thành Brice Bamba để khống chế bóng rồi dứt điểm vào lưới trống. Ekitike suýt nữa lập cú đúp, khi ập vào rất nhanh sau khi Bamba bắt không dính cú sút xa của Kylian Mbappe. Nhưng ở cự ly gần, tiền đạo PSG lại dứt điểm chệch cột.

Alexis Claude-Maurice sau đó lãng phí cơ hội vàng để khôi phục thế dẫn trước cho Lens, nhưng Lois Openda sớm sửa sai cho đồng đội. Tiền đạo 22 tuổi cài đè loại bỏ Sergio Ramos, trước khi làm động tác giả vượt qua Marquinhos rồi dứt điểm hạ Donnarumma ở phút 28.

Lens vs PSG
Mbappe bị phong tỏa khiến PSG mất đi một ngòi nổ quan trọng

Sau khi dẫn bàn, Lens tiếp tục đá áp sát ngay từ phần sân PSG. Từ một pha cướp bóng ở giữa sân sau sai lầm của Fabian Ruiz, Openda giật gót kiến tạo để Claude-Maurice nâng tỷ số lên 3-1 ngay đầu hiệp hai.

Mbappe được kỳ vọng sẽ rực sáng trong ngày PSG không có cả Neymar lẫn Messi. Nhưng tiền đạo người Pháp bị kiềm tỏa hoàn toàn ở trận cầu này. Anh chỉ có thể tung ra 4 cú dứt điểm, tuy nhiên chẳng tình huống nào tạo ra khác biệt. Điều đó dẫn tới việc Mbappe tịt ngòi. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 thuyết phục dành cho chủ nhà. PSG đứt mạch 16 trận bất bại nhưng vẫn giữ ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn so với chính Lens.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên