sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Neymar thiết lập cột mốc lịch sử tại Ligue 1, đáng tiếc bị lu mờ bởi tấm thẻ đỏ đầy oan nghiệt

Thứ năm, 29/12/2022 09:03 (GMT+7)

Trận đấu giữa PSG và Strasbourg chứng kiến hai thái cực của Neymar, một nửa tự hào sau khi lập cột mốc đáng nể, nửa còn lại là thất vọng vì bị đuổi khỏi sân.

Neymar đã được xếp đá chính ngay từ đầu sau khi trở lại PSG từ ĐT Brazil hậu thất bại tại World Cup 2022. Ngôi sao này đã sớm thể hiện được bản thân đã phần nào vượt qua được nỗi buồn cũng như là sự chuyên nghiệp cần thiết của một cầu thủ bằng pha kiến tạo đẹp mắt cho Marquinhos ghi bàn. Nhất là khi anh được kỳ vọng vô cùng lớn nhưng không thể đưa Selecao đến chức vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử.

Neymar lap ky luc kien tao
Neymar đã cho thấy sự duy trì phong độ khá cao khi trở lại PSG bằng đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn

Chính đường kiến tạo này đã giúp cho cầu thủ người Brazil vươn lên dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo của Ligue 1, ngang bằng với đồng đội tại PSG là Lionel Messi. Cả hai cùng có được 10 lần "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn. Bộ đôi này cũng là hai cầu thủ hiếm hoi tại các giải đấu hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại đạt được số kiến tạo là hai chữ số trở lên.

Chưa dừng lại ở đó, với pha kiến tạo này, Neymar đã thiết lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải đấu số 1 nước Pháp. Cụ thể, số 10 của PSG đã trở thành cầu thủ đầu tiên của thế kỷ 21 ghi dấu giày vào 21 bàn thắng sau 16 vòng đấu Ligue 1(11 bàn, 10 kiến tạo).

Thế nhưng, ngày trở lại PSG của Neymar đã không được trọn vẹn. Dù mới là người hùng ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, số 10 lập tức hóa tội đồ khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng ở phút 61 và 62 rồi bị truất quyền thi đấu.

Mbappe ghi ban cuu PSG
Mbappe đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để sửa sai cho Neymar

Cả hai đều là những tình huống phạm lỗi không đáng có, một pha vung tay vào mặt đối thủ và tệ hơn là pha ăn vạ sau đó. Hình ảnh ghi lại cho thấy siêu sao người Brazil đã chủ động ngã dù không chịu bất kỳ tác động nào từ đối thủ.

Theo Canal+, sau khi bị đuổi khỏi sân, Neymar tỏ ra rất bực tức. Anh thậm chí không đợi hết trận mà đã bỏ về ngay sau khi xong việc ở phòng thay đồ.

May mắn là ở những phút bù giờ cuối cùng, PSG được hưởng một quả phạt đền. Mbappe là người thực hiện thành công qua đó ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho PSG.

VIDEO: Neymar khống chế bóng siêu đẳng cấp

Theo dõi Sports442 trên