sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi, Neymar, Mbappe rực cháy, PSG duy trì thế "độc tôn" tại châu Âu mùa giải năm nay

Thứ tư, 02/11/2022 15:15 (GMT+7)

Nhờ có sự tỏa sáng của các ngôi sao, PSG đang cho thấy một sức mạnh áp đảo không chỉ ở Ligue 1 mà toàn châu Âu cũng đang phải kiêng sợ đội bóng nước Pháp.

Với kết quả lượt trận cuối cùng vòng bảng UEFA Champions League 2022-2023 tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ còn duy nhất PSG là đội bóng thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là bất bại trên mọi đấu trường.

Cụ thể, trước khi loạt trận rạng sáng nay diễn ra thì Napoli và PSG là hai đội bất bại trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chuyến làm khách trên sân của Liverpool đã không diễn ra như ý nên đội bóng của ngôi sao mới nổi Khvicha Kvaratskhelia đã đứt mạch bất bại. Giờ đây, Napoli chỉ còn bất bại tại Serie A với 10 chiến thắng và 2 trận hòa.

Napoli mat mach bat bai
Napoli giờ đây chỉ còn bất bại tại Serie A

Còn đối với Paris Saint-Germain, từ đầu mùa đến giờ họ đã đá 18 trận và chưa thua trận nào, bao gồm 14 trận thắng và 4 trận hòa. Vào đêm nay đội bóng nước Pháp sẽ ra sân trong trận đấu với Juventus.

Tại Ligue 1, đoàn quân HLV Christophe Galtier sở hữu 35 điểm với 11 chiến thắng và 2 trận hòa. Tính ở đấu trường C1, PSG cũng trải qua chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, đồng thời có cơ hội nâng cao thành tích lên thành 6 trận nếu thắng Juventus ở lượt trận cuối.

Ở bảng H, PSG và Benfica đều đang có 11 điểm. PSG vẫn cần chiến thắng trước Juventus để đi tiếp với ngôi đầu bảng. Khi mà đại diện của Italia đang không có được phong độ tốt, mục tiêu 3 điểm nằm trong tầm tay của đại diện nước Pháp.

Messi Neymar Mbappe
Bộ ba Messi, Neymar, Mbappe đang là nguồn cảm hứng giúp PSG duy trì mạch bất bại tại châu Âu

Để có được chiến tích trên, bộ ba siêu sao Messi, Neymar và Mbappe đã liên tục tỏa sáng giúp PSG thoát hiểm, điển hình là ở trận thắng 4-3 trước Troyes. Khi mà "công làm thủ phá" thì rất may bộ ba nguyên tử của "gã nhà giàu" nước Pháp vẫn đủ sức gồng gánh cả một tập thể.

Phong độ ghi bàn của PSG ở mùa này cũng rất đáng chú ý. Tại Ligue 1, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ghi tới 36 bàn chỉ sau 13 trận. Hai cái tên đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Neymar cùng Kylian Mbappe, những người lần lượt có được 10 và 11 bàn thắng. Trong khi đó, thành tích lập công ở cúp C1 của PSG là 14 bàn sau 5 trận.

VIDEO: Khvicha Kvaratskhelia đích thân hướng dẫn cách đọc tên mình sao cho đúng

Theo dõi Sports442 trên