sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV PSG ngạc nhiên: "Neymar là một trong những người chuyên nghiệp nhất tôi từng dẫn dắt"

Thứ tư, 16/11/2022 14:18 (GMT+7)

Christophe Galtier, thuyền trưởng PSG, thừa nhận ông rất ấn tượng với thái độ chuyên nghiệp của Neymar kể từ khi tiếp quản đội bóng nhà giàu nước Pháp.

"Neymar hội quân vào ngày 4/7, khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu. Tôi không nói chuyện với cậu ấy ngay lập tức mà chỉ quan sát thật kỹ trong 10 ngày đầu tiên. Tôi chỉ nói với Neymar rằng tôi rất vui khi được làm HLV của cậu ấy", HLV Galtier kể lại những ngày đầu làm việc tại PSG trên Super Moscato Show.

"Neymar mà tôi gặp là một người rất chuyên nghiệp. Cậu ấy luôn chuẩn bị kỹ cho các buổi tập, đến rất sớm, không vắng mặt buổi nào. Điều này khiến tôi khá bất ngờ vì nhiều điều tiếng cho rằng Neymar rất thích những buổi tiệc tùng", HLV trưởng của PSG nói thêm.

Neymar vs Galtier
HLV Galtier rất hài lòng vì thái độ chuyên nghiệp của Neymar tại PSG kể từ khi ông nắm quyền

Theo Goal, chính HLV Galtier cũng bất ngờ vì sự chuyên nghiệp của Neymar. Trong quá khứ, tiền đạo người Brazil luôn bị đánh giá là thiếu kỷ luật. Thậm chí, Ludovic Giuly, cựu cầu thủ Barca, từng khẳng định thái độ của Neymar sẽ khiến ngôi sao sinh năm 1992 không thể vươn đến đỉnh cao trong sự nghiệp.

Giờ đây, Neymar đã khác. Sự chuyên nghiệp của Neymar được thể hiện qua phong độ trên sân cỏ. Ở mùa 2022/23, anh đã có 15 bàn và 12 pha kiến tạo chỉ sau 20 trận thi đấu cho PSG trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, ở mùa 2021/22, Neymar chỉ có 13 bàn và 8 kiến tạo sau 28 trận. Thời điểm đó, ngôi sao của PSG dính nhiều loại chấn thương khác nhau và bỏ lỡ đến 22 trận đấu.

Hiện tại, Neymar hội quân cùng tuyển Brazil để chuẩn bị cho World Cup 2022. Anh là đầu tàu trên hàng công của đội bóng xứ Samba. Neymar được kỳ vọng giúp tuyển Brazil có lần thứ 6 vô địch World Cup trong lịch sử.

Neymar du tiec
Neymar từng vướng phải nhiều ồn ào xoay quanh những buổi tiệc tùng của mình

Đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Neymar trong màu áo ĐT Brazil. Trả lời phỏng vấn sau khi HLV Tite công bố danh sách tuyển Brazil dự World Cup 2022, ngôi sao sinh năm 1992 cho biết: "Tôi sẽ chơi như thể đây là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Tôi đã thường xuyên nói với bố tôi điều này, bởi vì chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Tôi không thể đảm bảo với các bạn rằng tôi sẽ chơi một kỳ World Cup khác. Có thể tôi sẽ chơi, cũng có thể không, tùy thuộc vào việc HLV tiếp theo ở tuyển Brazil có thích tôi hay không. Đó là những gì tôi cảm thấy vào lúc này".

Ở giải đấu trên đất Qatar, Neymar và các đồng đội nằm cùng bảng G với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon.

VIDEO: Neymar khống chế bóng cực đỉnh, đồng đội chỉ biết trầm trồ phục sát đất

Theo dõi Sports442 trên