sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

PSG "chày cối" không chịu trả lương, Mbappe phẫn nộ đòi rời đội?

Thứ tư, 16/11/2022 08:43 (GMT+7)

Theo nhật báo L’Equipe, PSG chưa trả tiền lương tháng 9 cho Kylian Mbappe. Đây thực sự là chi tiết lạ với một CLB giàu có bậc nhất thế giới như PSG.

Truyền thông Pháp tiết lộ đội bóng thủ đô Paris chưa trả đủ lương tháng 9 cho Mbappe, trong khi cả Lionel Messi và Neymar đều đã nhận đủ thu nhập. L'Equipe cho biết đó là một phần lý do khiến thông tin Mbappe đòi rời PSG xuất hiện vào giữa tháng 10.

Chân sút người Pháp bất mãn vì bị ban lãnh đạo PSG nợ lương. Ngay sau khi tin tức về việc Mbappe đòi rời PSG nổ ra, ban lãnh đạo CLB cũng chỉ mới thanh toán một phần lương tháng 9 cho ngôi sao người Pháp. Người đại diện và luật sư của Mbappe sau đó yêu cầu lời giải thích từ phía PSG, nhưng không nhận được phản hồi thỏa đáng.

Mbappe bi no luong
Mbappe bị PSG nợ lương trong một thời gian tương đối dài

“Mbappe cảm thấy bị lừa. Không chỉ là chuyện chuyên môn hay quan hệ với nhóm ngôi sao Nam Mỹ, PSG còn trả chậm lương, thất hứa với Mbappe”, một nguồn tin kể lại với L’Equipe. Khi các câu hỏi được gửi tới văn phòng phó tổng giám đốc Jean-Claude Blanc - người trực tiếp phụ trách hợp đồng và thực hiện các lệnh thanh toán, những câu trả lời Mbappe nhận về vẫn khá mù mờ. 

Theo báo cáo mới nhất, "gã nhà giàu" thành Paris mới đây vừa công bố một khoản nợ lớn nhất trong lịch sử đội bóng. Ước tính, con số này đã chạm mốc 317 triệu bảng Anh. Đáng nói, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có thừa khả năng để "xuống tiền" nhưng thói quen mua sắm nhiều và trả lương quá cao cho các cầu thủ đang khiến họ không thể thanh toán mọi khoản tiền ngay lập tức do sợ vướng vào luật Công bằng tài chính.

Hop dong PSG
Bản hợp đồng kỷ lục với Mbappe là một phần của lý do khiến PSG báo lỗ kỷ lục

Đáng nói, mọi thứ thêm phần nặng nề khi mà 2 người đồng đội siêu sao của Mbappe là Messi và Neymar vẫn được trả lương vô cùng đều đặn. Trong khi đó, PSG lại bất ngờ mong muốn Kylian Mbappe phải chịu thiệt trong khoảng thời gian này để đội bóng có thời gian xử lí khủng hoảng tài chính. Điều này càng khiến chân sút 23 tuổi thêm phần khó chịu và tỏ rõ thái độ muốn rời đội bóng nước Pháp càng sớm càng tốt.

Nên nhớ, Mbappe đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất PSG nói riêng và toàn bộ làng bóng đá chuyên nghiệp nói chung với 1 triệu Euro mỗi tuần.

Đây cũng là lí do khiến cựu sao Monaco chấp nhận "ngậm đắng nuốt cay" trước mũi rìu chỉ trích của dư luận sau những scandal xảy ra trong nửa mùa giải vừa qua. Chính vì vậy, việc bị "cắt lương" chẳng khác nào như tước đi lí do cuối cùng của Mbappe để ở lại cống hiến cho PSG.

VIDEO: "Học theo" Ronaldo, Mbappe bỏ về sớm khi chưa hết trận

Theo dõi Sports442 trên