sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Neymar "bật mode" nghiêm túc, đạt cột mốc khủng sánh ngang với Ronaldo và Messi tại Champions League

Thứ năm, 06/10/2022 14:35 (GMT+7)

Với màn trình diễn tốt trước Benfica vào rạng sáng ngày 06/10 (theo giờ Việt Nam), Neymar đã đạt tới cột mốc cực "khủng" ngang bằng với Ronaldo và Messi.

Neymar có pha kiến tạo thứ 30 trong sự nghiệp khi thi đấu tại Champions League. Theo Squawka, tiền đạo người Brazil trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử giải đấu có hơn 30 bàn thắng và 30 kiến tạo, sánh ngang với Cristiano Ronaldo và Messi.

Tuy đạt được cột mốc rất đáng nể tại giải đấu danh giá nhất châu Âu nhưng siêu sao người Brazil vẫn không thể giúp PSG có được trọn vẹn niềm vui. Mặc dù vậy, đội bóng chủ sân Parc de Prince vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng H của UEFA Champions League năm nay.

Neymar lap ky luc Champions League
Neymar đang có phong độ rất tốt tại mùa giải năm nay

Ở Champions League mùa này, Neymar ghi một bàn và có 2 kiến tạo sau 3 trận. Tiền đạo người Brazil thi đấu ấn tượng ngay từ giai đoạn đầu mùa. HLV Christophe Galtier của PSG thừa nhận Neymar đang cho thấy sự nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu. Mục tiêu của chân sút sinh năm 1992 là thể hiện tốt ở World Cup 2022.

Tite, HLV trưởng tuyển Brazil, ca ngợi Neymar trên tạp chí France Football: "Ngoại trừ Messi và Ronaldo, tôi chưa thấy cầu thủ nào khác đạt đến đẳng cấp vượt trội như Neymar, nhất là khi tinh thần và thể chất của cậu ấy ở trạng thái tốt nhất. Không phải Eden Hazard, Antonio Griezmann, càng không phải Paul Pogba".

Bên cạnh đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên RedeTV!, cha và người đại diện của Neymar đã có những chia sẻ về mục tiêu của tuyển thủ người Brazil tại World Cup tới đây. “Quá trình chuẩn bị đã được bắt đầu từ trước mùa giải năm nay. Neymar đang tập trung để giành chiến thắng tại World Cup, và cả Champions League cùng PSG.

Chúng tôi đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào mùa giải năm nay. Nhiều năm trước chấn thương đã cản đường cậu ấy, nhưng Neymar đang sẵn sàng 100% ngay lúc này”. Kể từ khi rời Barcelona, Neymar luôn cho thấy khao khát chạm tay vào chiếc cúp tai voi, và xa hơn là việc hướng tới chức vô địch World Cup.

Người đồng đội và cũng là đàn anh đáng kính của Neymar là Messi cũng lập được cột mốc có một không hai trong lịch sử UEFA Champions League trong trận đấu với Benfica vào rạng sáng ngày 06/10 (theo giờ Việt Nam).

Với những sự khởi sắc của các cá nhân như vậy, đoàn quân của HLV Christophe Gatlier đang cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch UEFA Champions League năm nay bên cạnh các cái tên cũng đang có phong độ rất cao như Manchester City hay Real Madrid,... 

Theo dõi Sports442 trên