sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Người ngoài hành tinh" lên tiếng về Neymar, khẳng định tài năng có thể so được với Messi và Ronaldo

Thứ hai, 24/10/2022 21:25 (GMT+7)

'Người ngoài hành tinh' Ronaldo mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý xoay quanh hậu bối Neymar về tài năng cũng như những câu chuyện bên ngoài sân cỏ.

"Mọi người đều yêu mến Neymar", Ronaldo nói với Guardian. "Nếu chỉ nói về bóng đá, ai mà không thích cậu ấy chứ. Có thể cuộc sống riêng tư của Neymar lấn át màn trình diễn trên sân cỏ của cậu ấy nhưng tôi không quan tâm. Neymar táo bạo, có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn, giỏi săn bàn và có cá tính".

"Bạn có thể so sánh Neymar với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, dù rằng hai người đó như đến từ hành tinh khác. Trên sân cỏ, Neymar làm một, nhưng bên ngoài người ta đã thêm thắt câu chuyện về cậu ấy", huyền thoại tuyển Brazil nói.

Neymar Brazil
Neymar được huyền thoại "Rô Béo" ca ngợi hết lời

Cũng theo nhận xét của huyền thoại tuyển Brazil, Neymar nằm trong số những cầu thủ có phong cách thi đấu giống Ronaldo nhất. Những cái tên còn lại, cũng là hai đồng đội của Neymar ở PSG: Mbappe cùng Messi.

Cả Ronaldo cùng Neymar đều được nhớ tới như một trong những tiền đạo hay nhất thế hệ mình. Nếu Ronaldo là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp ĐT Brazil vô địch World Cup 2022 thì Neymar cũng đang tiến gần hơn tới vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Selecao khi đã ghi 75 bàn sau 121 lần ra sân, kém Pele 3 bàn.

Hiện tại, Neymar đang vướng vào những lùm xùm xung quanh thương vụ anh chuyển đến Barcelona và PSG. Theo đó siêu sao này đang phải đối mặt với một số cáo trạng và hoàn toàn có thể phải ngồi tù cùng với khoản tiền phạt rất lớn.

Tuy nhiên, Neymar cũng đã "đổ lỗi" cho người cha của mình khi cho rằng anh chỉ biết ký vào các giấy tờ do ông chuẩn bị sẵn. "Tôi không biết. Tôi không tham gia vào quá trình đàm phán với Barcelona. Tất cả đều do bố tôi làm. Tôi chỉ ký vào những giấy tờ ông ấy nói", Mundo Deportivo dẫn lại lời khai của Neymar trước tòa.

Ngoài việc phải hầu tòa thì những rắc rối với người đàn em Kylian Mbappe là chủ đề khiến truyền thông tốn quá nhiều giấy mực thời gian qua. Theo đó, "Chủ tịch" Mbappe đã đưa ra yêu sách cho đội chủ sân Parc des Prince phải bán Neymar như một phần của hợp đồng giữa tiền đạo sinh năm 1998 này với đội bóng. Dù đã cố gắng nhưng ban lãnh đạo của PSG vẫn chưa thể dàn xếp ổn thỏa được những rạn nứt giữa hai ngôi sao có cái tôi quá lớn này.

Theo dõi Sports442 trên