sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vinicius lập hat-trick, Real Madrid nhấn chìm đại kình địch để đoạt siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ hai, 15/01/2024 09:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cú hat-trick của Vinicius đã giúp gã khổng lồ Real Madrid có chiến thắng 4-1 trước Barca, qua đó lần thứ 13 đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng nay 15/1 đã diễn ra theo kịch bản khó tin. Là cặp đấu được gọi là siêu kinh điển từ rất lâu, nhưng ít ai ngờ rằng gã khổng lồ Real Madrid lại có thể đánh bại đại kình địch không đội trời chung Barca tới 4-1. Los Blancos là đội sớm ép sân nhờ sự năng nổ của hai chân sút Vinicius và Rodrygo. Vinicius mở tỷ số ngay phút thứ 7 và 3 phút sau, Rodrygo chuyền bóng để Vinicius một lần nữa đánh bại thủ môn Pena, giúp đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu dẫn trước 2-0.

Vinicisus-jpeg-7200-1705276027
Vinicius lập hat-trick, Real Madrid nhấn chìm đại kình địch để đoạt siêu cúp Tây Ban Nha

Bị dẫn sớm, Barca đã chơi lúng túng và không tạo ra được nhiều sức ép lên phía Real. Phải đến phút 33, chân sút Lewandowski mới giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Xavi rút ngắn tỉ số sau cú vô lê đẳng cấp từ ngoài vòng cấm. Dẫu vậy, niềm vui của đội bóng xứ Catalan cũng chỉ tồn tại vỏn vẹn được 4 phút. Bởi sau đó, trong một nỗ lực đánh đầu phá bóng, Ronald Araujo đã kéo ngã Vinicius trong vòng cấm. Và cầu thủ số 7 đã tận dụng tốt cơ hội trên chấm phạt đền để lập hat-trick, đồng thời giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dẫn 3-1 ở phút 39.

Bước sang hiệp 2, các học trò huấn luyện viên Xavi được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ, tuy nhiên, họ không tạo ra quá nhiều những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Andriy Lunin của Real Madrid. Lối chơi rời rạc giữa các tuyến khiến Barca bị bế tắc hoàn toàn ở hiệp 2. Trong khi đó, Real Madrid với tinh thần thoải mái đã có thêm một bàn do công của Rodrygo ở phút 64. Nhà đương kim vô địch La Liga thậm chí không thể kết thúc trận đấu với đủ 11 người. Phút 71, Araujo lãnh thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Real-Madrid-jpeg-7363-1705276027
Vinicius lập hat-trick, Real Madrid nhấn chìm đại kình địch để đoạt siêu cúp Tây Ban Nha

Kết quả 4-1 được giữ nguyên và Real Madrid đã giành danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha năm nay. Đoàn quân HLV Ancelotti đã đòi lại được món nợ đã thua chính đại kình địch không đội trời chung Barca ở trận chung kết cách đây một năm về trước. ​

Theo dõi Sports442 trên