sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thắng 'hú vía' Việt Nam, thủ môn Nhật Bản thừa nhận: 'Không ngờ mình sẽ để thủng lưới đến 2 bàn'

Thứ hai, 15/01/2024 08:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thủ thành của ĐT Nhật Bản - Suzuki thừa nhận không nghĩ rằng mình sẽ phải vào lưới nhặt bóng tới hai lần trong trận gặp ĐT Việt Nam.

Với đẳng cấp vượt trội, không bất ngờ khi ĐT Nhật Bản giành chiến thắng 4-2 trước Việt Nam ở trận ra quân VCK Asian Cup 2024. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu lại khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. 

Theo đó, dù bị dẫn bàn sớm song ĐT Việt Nam đã gỡ hòa rồi vượt lên dẫn ngược đội bóng hàng đầu của châu lục với tỷ số 2-1. 

Cụ thể ở phút thứ 16, từ tình huống phạt góc, sao trẻ Đình Bắc thực hiện pha đánh đầu ngược đẳng cấp vào góc hẹp khung thành khiến thủ môn Suzuki không có cơ hội cản phá.

Cũng chính từ một tình huống đá phạt cố định sau đó, Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu nhưng bị thủ môn Suzuki đẩy ra, song Tuấn Hải đã chớp thời cơ cận thành và đá bồi tung lưới Nhật Bản.
viet nam ghi ban nhat ban

Tuấn Hải ghi bàn thắng giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước Nhật Bản

Sau trận, thủ môn ĐT Nhật Bản - Suzuki thừa nhận những thiếu sót của mình trong hai tình huống dẫn đến bàn thua của đội nhà: “Đây là một trận đấu khó khăn đúng như những gì tôi dự đoán. Tôi để thủng lưới 2 bàn đều từ những tình huống cố định, vì thế tôi cần phải cải thiện điều này.

Ở bàn thua thứ hai, tôi không nghĩ mình đã quyết định sai. Bóng đi không quá nhanh nhưng nó nảy lên và khiến tình huống khó khăn hơn. Tôi quyết định đẩy nó ra nhưng đã để thủng lưới, tôi sẽ phải suy nghĩ lại về bàn thua này”.

thu mon dt nhat ban
Vẻ mặt thất thần của thủ môn Suzuki ở bàn thua đầu tiên trước Việt Nam

Đánh giá về trận đấu này, Suzuki chia sẻ: “Thành thật mà nói tôi không nghĩ có cầu thủ Nhật Bản nào mong đợi kịch bản trận đấu như thế này. Chúng tôi dẫn bàn rồi bị dẫn ngược và thật tuyệt khi san bằng rồi vượt lên.

Tôi cũng không ngờ mình sẽ thủng lưới đến 2 bàn, sau những bàn thua đó chúng tôi giao tiếp với nhau tốt hơn và không để thua thêm”.

Bên cạnh đó, người gác đền của ĐT Nhật Bản cũng không quên dành lời khen cho Những chiến binh sao Vàng: “Chúng tôi có một số cơ hội và có thể cầm bóng, nhưng kỹ năng kiểm soát bóng của Việt Nam tốt hơn tôi mong đợi rất nhiều. Đó như một lời nhắc nhở rằng Asian Cup luôn có những điều thú vị và tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho những điều như vậy”. 

Theo dõi Sports442 trên