sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Việt Nam suýt tạo địa chấn ở sân World Cup, báo Nhật Bản ngả mũ nể phục 'phù thủy' Troussier

Chủ nhật, 14/01/2024 22:44 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông Nhật Bản không tiếc dành những lời có cánh cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup.

Tối 14/1, ĐT Việt Nam đã chơi một trận đấu quả cảm trước ứng viên số một cho chức vô địch Asian Cup 2023 - Nhật Bản. Những pha phòng ngự kiên cường, lối chơi tự tin trước đối thủ đáng sợ hàng đầu thế giới, cùng kết quả chấp nhận được giúp ĐT Việt Nam nhận được mưa lời khen. 

Sau khi màn so tài khép lại, tờ Football Chanel của Nhật Bản thừa nhận đội nhà đã vấp phải không ít khó khăn trước tuyển Việt Nam. Họ đánh giá cao chiến thuật được ông Troussier đưa ra. Trước trận, nhiều người đã hoài nghi với cách dùng người của ông thầy người Pháp. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này đã đập tan điều này.

"Trong một số thời điểm, tuyển Nhật Bản đã gặp khó trước chiến thuật của HLV Troussier. Chúng ta chỉ vượt qua nhờ yếu tố con người tốt hơn" , Football Chanel đánh giá cao cách sử dụng con người của chiến lược gia người Pháp. 

Cùng quan điểm là tờ Soccer King của Nhật Bản:"Toàn đội đã ghi bàn thắng từ sớm nhưng sau đó đối mặt với nhiều khó khăn khi để thua 2 bàn liên tiếp", Soccer King nhận định.

[Downloader.la]-65a40abd0b5f5
Truyền thông Nhật Bản đồng loạt bất ngờ trước màn trình diễn của tuyển Việt Nam:

Trong khi đó tờ Goal của Nhật Bản mô tả "siêu phẩm" của Đình Bắc bằng dòng viết: "Cú đánh đầu ngược của Đình Bắc đưa bóng đi theo quỹ đạo khó đoán, xoáy vào góc cao khung thành và khiến thủ thành Suzuki chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới, qua đó san bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Việt Nam".

Theo trang Sofascore, Đình Bắc và Hùng Dũng chính là hai cầu thủ chơi hay nhất, được chấm điểm cao nhất đội hình tuyển Việt Nam trong trận đấu với Nhật Bản. Tài năng 19 tuổi thuộc biên chế CLB Quảng Nam đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội tuyển Nhật Bản và được chấm 7,3 điểm.

Trong khi đó, với khả năng điều phối nhịp độ, đánh chặn từ xa và kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn, tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng cũng được Sofascore chấm 7,3 điểm. 

Theo dõi Sports442 trên