sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Chuẩn bị tái đấu với đại kình địch Real, HLV Xavi gửi ngay lời tuyên chiến đến đối thủ

Thứ sáu, 12/01/2024 07:48 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Barca - Xavi khẳng định Barca hoàn toàn có thể áp đảo đại kình địch Real Madrid ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Rạng sáng nay 12-1 (theo giờ Việt Nam) đã diễn ra trận bán kết thứ hai Giải Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Barca và Osasuna để tranh vé vào chung kết gặp gã khổng lồ Real Madrid. Osasuna đã cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi ở những trận đấu gần đây, nhưng họ vẫn chỉ có lực lượng hạn chế cùng kinh nghiệm ít ỏi ở những trận cầu lớn.

lewan-4622-1705013513
Chuẩn bị tái đấu với đại kình địch Real, HLV Xavi đã nhanh chóng gửi ngay lời tuyên chiến

Bước vào trận đấu, dù được đánh giá cao hơn và thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ, nhưng nhà đương kim vô địch La Liga lại tỏ ra vô duyên trong những tình huống quyết định dẫn đến bàn thắng. Phải đến phút 59, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi mới có thể khai thông thế bế tắc khi Robert Lewandowski xoay sở khéo léo trong vòng cấm và dứt điểm tung lưới Osasuna.

Thời gian còn lại, đội bóng chủ sân Camp Nou vẫn duy trì một lối chơi kiểm soát và có thêm một bàn thắng muộn của Lamine Yamal ở phút 90+3, qua đó ấn định chiến thắng 2-0. Kết quả trên giúp gã khổng lồ xứ Catalan ghi tên mình vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp “đại kình địch” Real Madrid vào ngày 15-1 tới đây.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Xavi chia sẻ ông tin tưởng các cầu thủ có thể giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải này: “Tôi nghĩ ở trận Siêu kinh điển tại La Liga, chúng tôi đã áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tôi có thể so sánh trận đấu đó với trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha của mùa giải năm ngoái. Tôi nghĩ là chúng tôi có thể áp đảo Real Madrid và giành chiến thắng”.

barcelona-v-osasuna-9-78
Chuẩn bị tái đấu với đại kình địch Real, HLV Xavi đã nhanh chóng gửi ngay lời tuyên chiến

Ở lần chạm trán gần nhất, Real Madrid đã có một màn ngược dòng ấn tượng. Cú đúp của Jude Bellingham đã mang về thắng lợi cho Real Madrid ngay trên sân khách. Kể từ sau trận đấu đó, Barca gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, Los Blaugrana đang kém kình địch Real tới 7 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.​

Theo dõi Sports442 trên