sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông Nhật Bản ngỡ ngàng: 'Chúng ta bị làm khó bởi chiến thuật của HLV Troussier'

Thứ hai, 15/01/2024 06:17 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Truyền thông Nhật Bản cho rằng đội nhà đã gặp nhiều khó khăn trước ĐT Việt Nam bởi chiến thuật của HLV Troussier.

Tối 14/1, ĐT Việt Nam đã thể hiện tinh thần kiên cường và màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản trong trận ra quân tại vòng bảng VCK Asian Cup 2023.

Theo đó, ĐT Việt Nam dù bị thủng lưới từ sớm song gây bất ngờ khi vươn lên dẫn ngược 2-1 trước đội tuyển số 1 châu Á. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Troussier không thể giữ được lợi thế dẫn bàn cho đến khi trận đấu khép lại và để thua chung cuộc Nhật Bản với tỷ số 2-4.

Dù không giành được điểm số, song màn trình diễn và tinh thần thi đấu của Những chiến binh soa Vàng ở ngày chào sân giải châu lục vẫn là rất đáng khen ngợi.

dt viet nam vs dt nhat bann
ĐT Việt Nam có trận đấu quả cảm trước đội bóng mạnh hàng đầu châu lục là Nhật Bản

Sau trận đấu, tờ Football Chanel của Nhật Bản bày tỏ sự bất ngờ, đồng thời thừa nhận đội nhà đã vấp phải không ít khó khăn trước ĐT Việt Nam và đánh giá cao chiến thuật của ông Troussier áp dụng ở trận này.

"Trong một số thời điểm, tuyển Nhật Bản đã gặp khó trước chiến thuật của HLV Troussier. Chúng ta chỉ vượt qua nhờ yếu tố con người tốt hơn", Football Chanel nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, tờ Soccer King của Nhật Bản thừa nhận: "Toàn đội đã ghi bàn thắng từ sớm nhưng sau đó đối mặt với nhiều khó khăn khi để thua 2 bàn liên tiếp".

hlv troussier dt viet nam asian cup
Truyền thông Nhật Bản đánh giá cao chiến thuật của HLV Troussier

Trong khi đó, HLV ĐT Nhật Bản - Moriyasu Hajime bày tỏ sau trận đấu: "Trận đấu với ĐT Việt Nam rất khó khăn, nhất là khi đội bị gỡ hòa rồi rơi vào thế phải rượt đuổi. Chúng tôi không thể chơi bóng áp đặt như ý tưởng ban đầu".

Ngoài ra, Takami Minamino - tác giả của cú đúp bàn thắng trong trận cũng thừa nhận khó khăn: "Nhật Bản vươn lên dẫn trước nhưng lại bị ngược dòng. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã góp phần đưa đội nhà tái lập lợi thế. Chúng tôi có hiệp 1 không như ý nhưng toàn đội thể hiện được bản lĩnh của mình".

Theo dõi Sports442 trên