sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thua Nhật Bản, HLV Troussier chỉ ra thành công lớn của ĐT Việt Nam để giành vé đi tiếp

Chủ nhật, 14/01/2024 21:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau trận gặp Nhật Bản, HLV Troussier bày tỏ sự hài lòng đồng thời bày tỏ sự lạc quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023.

Ở trận ra quân tại bảng D - Asian Cup 2024 diễn ra tối 14/1, ĐT Việt Nam đã thể hiện tinh thần và màn trình diễn rất đáng khen ngợi trước ĐT Nhật Bản, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu.

Để thủng lưới từ sớm, song ĐT Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi có  2 bàn thắng liên tiếp lần lượt do công của Đình Bắc và Tuấn Hải để dẫn ngược 2-1.

Tuy nhiên với đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu châu lục và thế giới, ĐT Nhật Bản đã có thêm 3 bàn để ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc.

Dù phải nhận thất bại, song màn thể hiện của ĐT Việt Nam ở trận này đã mang lại những tín hiệu tích cực và xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

viet nam vs nhat ban1
ĐT Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu quật cường trước Nhật Bản

Phát biểu sau trận đấu, HLV Troussier bày tỏ: "Tôi hài lòng với trận đấu ngày hôm nay. Nếu xét về thứ hạng, phong độ gần đây của Nhật Bản, có thể nói họ là gã khổng lồ với ĐT Việt Nam. Vì vậy các cầu thủ của tôi có chút bỡ ngỡ và ngợp trước áp lực đến từ đối phương trong những phút đầu trận.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại, cầu thủ đã tuân thủ rất tốt kỷ luật, đấu pháp và chiến thuật, đồng thời duy trì sự quyết tâm đến những phút cuối cùng. Tóm lại, tôi rất hài lòng với những gì toàn đội thể hiện ngày hôm nay. Ngoài ra, tôi cũng xem trận đấu với Nhật Bản là 1 phần tổng thể trong 3 trận đấu vòng bảng ở giải năm nay. Chúng tôi hướng đến mục tiêu đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

hlv troussier phat biu
HLV Troussier hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam sau trận gặp Nhật Bản

"Kể cả ngày hôm nay nếu Việt Nam giành chiến thắng, và kể cả Nhật Bản giành chiến thắng trước Việt Nam, điều đó chưa đảm bảo là đội nào sẽ đi tiếp hay không. Trận đấu này không mang ý nghĩa knock-out, vậy nên chúng ta phải đặt vào tổng thể của cả 3 trận đấu vòng bảng này.

Với việc Việt Nam ghi được 2 bàn thắng, đồng thời không phải nhận thẻ phạt nào cả, tôi nghĩ tỷ số thua 2-4 hôm nay có ích hơn rất nhiều cho chúng hơn hơn là việc thua cách biệt 2 bàn 0-2 chẳng hạn. Tóm lại sau trận hôm nay, chúng tôi vẫn hướng đến mục tiêu đi tiếp với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, thậm chí nếu tốt hơn nữa là ngôi nhì bảng", thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhận định.

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào lượt trận thứ 2 tại VCK Asian Cup 2023 gặp Indonesia vào ngày 19/1 tới. Đây là trận đấu mang tính chất then chốt đối với thầy trò HLV Troussier để tính toán về mục tiêu đi tiếp tại giải đấu năm nay.

Theo dõi Sports442 trên