sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bốc thăm vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Đại chiến thành Madrid

Thứ ba, 09/01/2024 15:42 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha tạo ra nhiều trận cầu dự sẽ hấp dẫn và kịch tính, trong đó có cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Atletico.

Sáng 9/1 diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Những lá thăm may rủi đưa nhà đương kim vô địch Real Madrid đụng độ đại kình địch Atletico Madrid. Như vậy hai đội bóng cùng thành phố Madrid sẽ đụng độ hai lần liên tiếp trong gần 10 ngày. 

Trước khi chạm trán nhau tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trên sân Wanda Metropolitano ngày 18/1 tới, Real Madrid và Atletico còn đối đầu nhau ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 10/1 tại Saudi Arabia.

real-madrid-atletico
Real Madrid chạm trán Atletico ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha

Ngoài trận derby Madrid, vòng 1/8 cũng chứng kiến trận derby xứ Catalunya, khi Girona có cuộc tiếp đón Vallecano trên sân nhà. Bên cạnh việc cạnh tranh chức vô địch La Liga với Real Madrid, "ngựa ô" Girona cũng đang rất quyết tâm để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

cac cap dau 18 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
Các cặp đấu vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha

Ngoài ra, vòng 1/8 cúp Nhà vua Tây Ban Nha thậm chí có tới 2 trận derby tại xứ Basque. Osasuna tiếp đón Sociedad, trong khi Alaves hành quân tới sân San Mames của Bilbao.

Trong số 16 đội tham dự vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha có tới 14 đội đến từ La Liga, hai cái tên còn lại đến từ những giải đấu thấp hơn, Tenerife (hạng hai) và Unionistas (hạng ba).

Tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha Tenerife sẽ gặp Mallorca, đội đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng tại La Liga. Trong khi đó, Unionistas lại gặp khó hơn rất nhiều khi phải đương đầu với thử thách được xem là bất khả thi khi tiếp đón Barca, đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với 31 lần đăng quang.

Theo dõi Sports442 trên