sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Khó chồng khó, Barca tiếp tục bị La Liga thắt chặt tài chính

Thứ sáu, 15/09/2023 16:28 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Trong bối cảnh tình hình tài chính tồi tệ, CLB Barcelona tiếp tục bị La Liga giới hạn tài chính đáng kể cho mùa giải mới.

Giới hạn chi tiêu của Barca ở mùa giải trước là 648 triệu Euro. Tuy nhiên, đến mùa giải này, La Liga chỉ cho phép gã khổng lồ xứ Catalan chi tiêu ở mức 270 triệu Euro. 

Được biết, giới hạn này được xác định bằng cách lấy doanh thu của câu lạc bộ trừ đi những khoản chi ngoài thể thao và trả nợ. Đây sẽ là khoản tiền tối đa mà một câu lạc bộ nên sử dụng để trả lương, thưởng và trả góp chuyển nhượng trong một mùa giải. Nếu một đội bóng chi tiêu vượt quá giới hạn này thì họ sẽ phải chịu những án phạt.

barcelona
Barcelona tiếp tục bị La Liga giới hạn chi tiêu ở mùa giải năm nay

Việc La Liga cắt giới hạn chi tiêu của Barca là điều đã được dự đoán từ trước. Thời gian qua, Barca luôn phải đối diện với những khó khăn với quỹ tài chính ở mức eo hẹp. Họ đã phải bán đi những tài sản như thương hiệu Barca Studios hay thậm chí là cỏ trên sân để cải thiện tình hình tài chính ngắn hạn, song số tiền thu về lại không được như mong đợi.

Không có đủ tiền trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Joan Laporta và ban lãnh đạo Barca buộc phải đưa ra khoản tiền 20 triệu Euro để đảm bảo và đăng ký tất cả các tân binh của Barca ở kỳ chuyển nhượng hè với La Liga.

Trong bối cảnh tài chính vẫn ở mức hạn chế, Barca chỉ chi ra vỏn vẹn 3,5 triệu Euro tiền chuyển nhượng vào mùa hè vừa qua. Điều này khiến Los Blaugrana khó lòng cạnh tranh với các CLB khác khi họ lần lượt mang về những tân binh chất lượng.

tai chinh barca
Khủng hoảng tài chính vẫn chưa "buông tha" cho Barca

Doanh thu của Barca ở mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục suy giảm khi họ không thi đấu ở sân nhà Camp Nou. Sân vận động này đang trong quá trình tân trang lại và Barca phải tạm thời chuyển sang sân nhà mới là Olympic.

Trong khi đó, giới hạn chi tiêu của Real Madrid cho mùa giải 2023/24 là 727 triệu Euro. Atletico đứng thứ hai với mức 296 triệu Euro, nhỉnh hơn Barca đôi chút. Hai đội bóng khác nằm trong top 5 là Sevilla (168 triệu Euro) và Villarreal (143 triệu Euro).

Theo dõi Sports442 trên