sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu cầu thủ người Anh: Jude Bellingham xứng đáng giành quả bóng Vàng

Thứ năm, 14/09/2023 17:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, cựu cầu thủ Jason Cundy và Michael Owen đều cho rằng tiền vệ Jude Bellingham xứng đáng giành Quả bóng Vàng trong tương lai.

Cụ thể, cựu cầu thủ Jason Cundy bày tỏ quan điểm: “Bellingham là một trong những sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ giành được Quả bóng Vàng vào một thời điểm nào đó."

"Cậu ấy rất giỏi, Bellingham đang cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn. Cậu ấy chỉ mới bước sang tuổi 20 vào tháng 6. Tôi đã theo dõi Rooney phát triển và cậu ấy là cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất mà tôi từng thấy. Khi chúng tôi xem Bellingham trong màu áo đội tuyển Anh, cậu bé này thật tuyệt vời.", cựu cầu thủ người Anh dành lời khen ngợi.

Jude Bellingham
Jude Bellingham nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn

Đồng quan điểm, cựu tiền đạo tuyển Anh - Michael Owen cũng khẳng định: “Bellingham đã được đưa vào danh sách 30 ứng viên cho Quả bóng vàng năm nay. Cậu ấy khó có cơ hội giành chiến thắng trong năm nay, nhưng trong tương lai, tôi nghĩ cậu ấy sẽ giành Quả bóng Vàng. Cậu ấy có cơ hội lớn để làm điều đó ở Real Madrid”.

Thời gian gần đây chứng kiến những bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp của Jude Bellingham. Tiền vệ sinh năm 2003 thi đấu nổi bật trong màu áo của Dortmund. 

Rời đội bóng nước Đức, Bellingham sau đó cập bến Real Madrid với mức phí 115 triệu bảng. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ 20 tuổi tiếp đà thăng hoa khi ghi 5 bàn sau 4 trận cho Los Blancos mùa này.

Bellingham
Bellingham đang được đánh giá là trụ cột tại Real Madrid cũng như ĐT Anh

Trong màu áo của ĐT Anh, Bellingham cũng để lại dấu ấn khi đóng góp 1 pha lập công và 1 pha kiến tạo, qua đó giúp đội nhà đánh bại Scotland với tỷ số 3-1 mới đây.

Bellingham nằm trong danh sách rút gọn gồm 30 người cho giải thưởng Quả Bóng Vàng 2023. Tuy nhiên, cơ hội dành cho anh được đánh giá là không cao khi Lionel Messi và Erling Haaland mới là 2 ứng viên sáng giá nhất.

Dù vậy, nếu duy trì được phong độ ấn tượng như từ đầu mùa giải 2023/24, Bellingham hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý này vào năm tới.

Theo dõi Sports442 trên