sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chật vật vì tài chính, Barca phải bán cỏ để kiếm tiền

Thứ ba, 12/09/2023 17:32 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Trong tình hình tài chính khó khăn, Barca đã quyết định bán cỏ của sân Camp Nou để cải thiện khó khăn.

Suốt bao năm nay, CLB Barca vẫn chưa thể bước ra khỏi vũng lầy tài chính khó khăn. Kể từ khi chủ tịch Joan Laporta trở lại, Barca đã phải kích hoạt rất nhiều đòn bẩy tài chính để có thể đáp ứng được quy định về tài chính ngặt nghèo ở La Liga. Barca đã dùng tất cả mọi biện pháp để tăng thu nhập thương mại, đồng thời bán cả tên sân nhà biểu tượng của mình.

Và trong động thái mới nhất, “Blaugrana” đã phải bán cả cỏ của sân Camp Nou nhằm vớt vát chút tài chính. Theo đó, trong bối cảnh sân Camp Nou đang phải cải tạo với nhiều thành phần sân bị phá hủy và phải bỏ đi, Barca đã quyết định bán phần cỏ đó cho CĐV như một kỷ vật.

san camp nou
Cỏ và mô hình sân Camp Nou được bày bán

Theo Relovo, mỗi phần cỏ bán đi sẽ được đóng gói bài bản, đựng vào hộp nhỏ bắt mắt và có mức giá dao động từ 20 đến 50 EURO (tương đương khoảng 500.000 đến hơn 1 triệu đồng tiền Việt). Ngoài ra còn có loại cỏ cao cấp hơn được thiết kế như một SVĐ Camp Nou thu nhỏ có giá khoảng 420 EURO (gần 11 triệu đồng tiền Việt).

Đáng mừng là mặt hàng độc đáo này đã thu hút được sự chú ý của người hâm mộ Barca và ngay lập tức đã cháy hàng trên mọi mặt trận. Ước tính, Barca cũng vớt vát được chút ít lợi nhuận từ việc buôn bán này để trang trải một vài khoản kinh phí trong mùa giải tới.

co san camp nou
Mặt hàng cỏ sân Camp Nou được đông đảo người hâm mộ ủng hộ

Việc bán cỏ của sân vận động là điều không phải mới lạ với các đội bóng Tây Ban Nha. Athletic Bilbao vs Atletico Madrid cũng từng bán cỏ sân vận động cũ của mình. Real Madrid hiện cũng đang bán cỏ của sân Santiago Bernabeu tại cửa hàng.

Mùa giải này, Barca mới chơi 1 trận ở sân Camp Nou. Sân nhà hiện tại của họ là Olympic Lluis Companys tại Montjuic. Dự tính đội bóng sẽ phải chơi ít nhất 3 trận nữa tại Olympic Lluis Companys khi phải tiếp đón Real Betis và Celta Vigo xen kẽ với trận đấu ở Champions League với Royal Antwerp.​

Theo dõi Sports442 trên