sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị chỉ trích vì chụp ảnh selfie cạnh linh cữu Pele, chủ tịch FIFA vẫn "vui lòng chấp nhận"

Thứ tư, 04/01/2023 13:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích nhắm vào ông vì hành động chụp ảnh selfie cạnh linh cữu của "Vua bóng đá" Pele.

Làng túc cầu thế giới đang chìm trong nỗi đau mất mát khi "Vua bóng đá" Pele qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Lễ viếng huyền thoại bóng đá người Brazil đã được tổ chức bên trong sân vận động Vila Belmiro ở Santos.

le vieng vua bong da pele
Biển người có mặt ở sân Vila Belmiro để tiễn đưa "Vua bóng đá" Pele

Ngoài gia đình và người hâm mộ, tang lễ của "Vua bóng đá" Pele còn có sự góp mặt của hàng loạt những nhân vật quan trọng của thế giới bóng đá, trong đó có chủ tịch FIFA - Gianni Infantino. 

Đáng chú ý, trong lễ tang, người đứng đầu FIFA đã chụp ảnh selfie với các đồng đội cũ của Pele ở vị trí cách linh cữu Vua bóng đá chỉ vài mét. Ngay sau đó, hành động của ông Infantino đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ bóng đá thế giới.

chu tich fifa gay tranh cai
Chủ tịch FIFA gây tranh cãi với hành động chụp ảnh selfie cạnh linh cữu của "Vua bóng đá" Pele

Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino mới đây đã chính thức lên tiếng giải thích: "Tôi có vinh dự tham gia tang lễ của Vua bóng đá Pele tại Vila Belmiro, ở Santos. Tôi rất thất vọng vì có một số người chỉ trích tôi chụp ảnh selfie tại buổi lễ trang trọng này.

Tôi muốn nói lại cho rõ: Các đồng đội và thành viên gia đình của Pele vĩ đại muốn tôi chụp ảnh với họ và tôi ngay lập tức đồng ý với vinh dự này. Còn về những bức ảnh selfie, đồng đội của Pele muốn chụp ảnh với mọi người nhưng không biết cách chụp nên tôi đã thay ông ấy bấm máy.

Nếu việc giúp đỡ các cựu cầu thủ tạo ra làn sóng chỉ trích, tôi cũng rất vui lòng chấp nhận và tiếp tục giúp đỡ bất kỳ ai đã viết nên những trang huyền thoại của bóng đá.

Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ Pele và sẽ không làm bất cứ điều gì bất kính với ông ấy dưới bất kỳ hình thức nào".

Trước đó, ông Infantino đã đưa ra đề xuất mỗi quốc gia đều phải có một sân vận động mang tên "Pele" nhằm tri ân "Vua bóng đá". Tuy nhiên, đề xuất này của ông cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. 

(VIDEO: Tốp 10 bàn thắng đẹp nhất của Vua bóng đá Pele)
Theo dõi Sports442 trên