sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị cảnh sát điều tra, có nguy cơ ngồi tù vì liên quan đến cái chết của 2 CĐV

Thứ ba, 21/06/2022 14:57 (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia có thể sẽ phải chịu một hình phạt rất nặng do đã không làm tốt công tác quản lý khiến 2 cổ động viên nước này bị thiệt mạng sau sự cố chen lấn ở sân vận động.

Bóng đá Indonesia đang trải qua chuỗi ngày đen tối sau khi 2 CĐV nước này bị thiệt mạng khi đến xem trận đấu thuộc giải President's Cup 2022. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do số lượng người đến sân quá lớn nên đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn và khiến 2 người không may xấu số tử vong.

296734779
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan có thể phải ngồi tù

Ngay lập tức sau khi vụ việc xảy ra, tổ chức Theo dõi Cảnh sát Indonesia (IPW) đã yêu cầu thu hồi giấy phép tổ chức của giải President's Cup 2022. Ngoài ra IPW cũng ra lệnh cho cơ quan thanh tra Cảnh sát Tây Java xử lý các tội danh của LĐBĐ Indonesia (PSSI) và nhà điều hành giải đấu.

Nếu tìm thấy đủ bằng chứng, thì người đứng đầu PSSI, chủ tịch Mochamad Iriawan và người đứng đầu LIB (đơn vị tổ chức giải) Akhmad Hadian Lukita là hoàn toàn có thể phải ngồi tù vì hành vi buông lỏng công tác quản lý của mình gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

IPW sau đó đã nhấn mạnh thông điệp: "Cảnh sát Tây Java phải kiên quyết thực thi pháp luật sau cái chết của 2 CĐV do sự bất cẩn của ban tổ chức". Trách nhiệm sẽ được quy về chủ tịch PSSI và LIB do tổ chức quá sơ suất, không đảm bảo an ninh cho trận đấu dẫn đến sự việc đau lòng kể trên.

Hai CĐV đó có tên là Sopiana Yusup và Ahmad Solihin được cho là đã tử vong do bị dẫm đạp khi họ chen lấn ở cổng để vào sân. Sức chứa của sân được công bố chỉ là 30.000 nhưng bằng một cách nào đó đã có tới 45.000 khán giả vào sân. Sau đó vẫn có rất nhiều CĐV cố gắng vào sân bằng mọi giá dẫn đến tình trạng đập phá, chen lấn, xô đẩy và gây ra cái kết thương tâm cho 2 CĐV.

3254922062-1655782109
SVĐ Gelora Bandung Lautan Api xảy ra tình trạng chen lấn, dẫm đạp do quá tải

President's Cup 2022 là giải đấu tiền mùa giải của Indonesia được tổ chức từ năm 2019 cho tới nay. Cả 2 CĐV vừa thiệt mạng trong trận đấu vừa qua đều là fan của CLB Persib. Trên trang chủ, cả CLB Persib và Persebaya đều bày tỏ thương tiếc tới 2 nạn nhân xấu số trong vụ việc vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên